ปลัดกระทรวงการต่างประเทศเข้าร่วมงานเลี้ยงรับรองวันชาติของสาธารณรัฐฝรั่งเศส

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 18, 2024 16:15 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๕ กรกฎาคม ๒๕๖๗ นางเอกสิริ ปิณฑะรุจิ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ได้เข้าร่วมงานเลี้ยงรับรองวันชาติของสาธารณรัฐฝรั่งเศส ที่จัดขึ้นโดยสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ณ โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท ในโอกาสนี้ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศได้มอบดอกไม้แสดงความยินดีในนามของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้แก่เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฝรั่งเศสประจำประเทศไทย

?ในช่วงปีนี้ ความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างประเทศไทยกับสาธารณรัฐฝรั่งเศสมีพลวัตสูง โดยทั้งสองฝ่ายได้ร่วมกันขยายความร่วมมือในด้านต่าง ๆ จนเกิดเป็นผลสำเร็จ อาทิ การเยือนสาธารณรัฐฝรั่งเศสของนายกรัฐมนตรี ๒ ครั้งในเดือนมีนาคมและเดือนพฤษภาคม ๒๕๖๗ การจัดงาน France-Thailand Business Forum ในวันที่ ๑๖ พฤษภาคม ๒๕๖๗ ความตกลงยกเว้นการตรวจลงตราซึ่งกันและกันแก่ผู้ถือหนังสือเดินทางราชการ ซึ่งมีผลใช้บังคับเมื่อวันที่ ๑ เมษายน ๒๕๖๗ ตลอดจนความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ

อนึ่ง ในปี ๒๕๖๘ ประเทศไทยกับสาธารณรัฐฝรั่งเศสจะร่วมกันเฉลิมฉลอง ๓๔๐ ปี ของการติดต่อกันครั้งแรกระหว่างสยามกับฝรั่งเศส และเฉลิมฉลองครบรอบ ๑๗๐ ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-ฝรั่งเศสในปี ๒๕๖๙

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ