ชมรมคู่สมรสข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ มอบเงินรายได้จากการจัดกิจกรรมปันรักปันของ จำนวน ๑๕๐,๐๐๐ บาท เพื่อร่วมสมทบทุน มูลนิธิกาญจนบารมี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 23, 2024 13:47 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๗ กรกฎาคม ๒๕๖๗ ชมรมคู่สมรสข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศ (ASOMFA) ได้มอบเงินรายได้จากการจัดกิจกรรมปันรักปันของครั้งที่ ๒ ระหว่างวันที่ ๒๕-๒๖ มิถุนายน ๒๕๖๗ ณ กรมการกงสุล จำนวน ๑๕๐,๐๐๐ บาท เพื่อร่วมสมทบทุน มูลนิธิกาญจนบารมี ในโครงการพระราชดำริ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ ๖ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗ ณ ห้องบัวแก้ว กระทรวงการต่างประเทศ

ในโอกาสนี้ คุณทรงวุฒิ ปิณฑะรุจิ ประธาน ASOMFA พร้อมด้วย คุณก่อกาญจน์ เสงี่ยมพงษ์ คู่สมรสรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และคุณศิริรัตน์ ชาลีจันทร์ คู่สมรสผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้เกียรติต้อนรับตัวแทนจากมูลนิธิ ดร.นพ. สมยศ ดีรัศมี ประธานมูลนิธิ คุณณรงค์ จุนเจือศุภฤกษ์ กรรมการและเหรัญญิก และคุณภารดี ชาญสมร กรรมการ

นอกจากนี้ ยังได้มีการแลกเปลี่ยนความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกิจกรรมการออกหน่วยเคลื่อนที่ตรวจคัดกรองมะเร็งเต้านม และมะเร็งปากมดลูก ให้แก่ประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะสตรีที่อยู่ห่างไกลและมีปัจจัยเสี่ยงต่อการป่วยด้วยมะเร็ง แบบไม่มีค่าใช้จ่าย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ที่มาใช้บริการทราบผลการตรวจอย่างรวดเร็วและแม่นยำ ซึ่งหากมีแนวโน้มที่จะเป็นมะเร็ง ทางหน่วยสามารถดำเนินการส่งผู้ป่วยเข้ารับการรักษาตั้งแต่ระยะเริ่มต้นต่อไป รวมถึงมีโครงการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งที่ยากไร้อีกด้วย

เงินบริจาคจาก ASOMFA ในครั้งนี้ ทางมูลนิธิกาญจนบารมีจะนำไปเป็นกองทุนสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ อีกทั้งเป็นทุนการศึกษาและการวิจัยเกี่ยวกับโรคมะเร็งต่อไป

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ