ประกาศเตือนคนไทยให้หลีกเลี่ยงบริเวณเกิดเหตุการณ์ประท้วงรุนแรงในกรุงธากา บังกลาเทศ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 23, 2024 13:48 —กระทรวงการต่างประเทศ

ตามที่มีรายงานข่าวว่า เกิดเหตุการณ์ประท้วงรุนแรงเกี่ยวเนื่องกับกลุ่มนักศึกษาหลายพันคน ในกรุงธากา ประเทศบังกลาเทศ ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ ๑๘ ก.ค. ๒๕๖๗ โดยกลุ่มผู้ประท้วงได้ออกมารวมตัวกัน เกิดการทำลายอาคารสถานที่ในที่สาธารณะ การปิดเส้นทางเดินรถและขนส่งมวลชน รวมถึงการปะทะระหว่างกลุ่มผู้ประท้วงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วจำนวนมาก และมีผู้บาดเจ็บกว่า ๑,๐๐๐ คน

ต่อมา รัฐบาลบังกลาเทศได้ประกาศระงับการให้บริการโทรศัพท์และอินเตอร์เนท รวมถึงยกระดับการรักษาความมั่นคงในกรุงธากา

ในการนี้ กระทรวงการต่างประเทศได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงธากา ว่ายังไม่มีรายงานคนไทยหรือนักศึกษาไทยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งนี้ กระทรวงฯ ขอเตือนให้คนไทยในกรุงธากาโปรดหลีกเลี่ยงการเดินทางไปใกล้บริเวณที่มีเหตุการณ์ประท้วง หากมีแผนการเดินทางขอให้ทบทวนและชะลอเท่าที่จะเป็นไปได้ และพิจารณางดการเดินทางออกนอกที่พำนักโดยไม่จำเป็นในช่วงนี้ ทั้งนี้ ขอให้คนไทยติดตามข่าว คำเตือน และคำสั่งต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องจากรัฐบาลท้องถิ่นอย่างใกล้ชิด

สำหรับคนไทยที่มีแผนจะเดินทางไปบังกลาเทศ ขอให้พิจารณาเลื่อนการเดินทางออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์จะสงบ ขณะที่สำหรับคนไทยในบังกลาเทศ สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงธากา ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ (+๘๘๐ ๑๗) ๐๙๖๔ ๐๘๐๘ ตลอด ๒๔ ชั่วโมง

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ