ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศพบหารือผู้บริหารสภาเสี้ยววงเดือนแดงของอียิปต์ และมอบเงินบริจาคสนับสนุนการดำเนินการด้านมนุษยธรรม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 23, 2024 13:57 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๖๗ นายรัศม์ ชาลีจันทร์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ พบหารือกับ ดร. Amal Emam รักษาการประธานกรรมการบริหารสภาเสี้ยววงเดือนแดงแห่งอียิปต์ (Egyptian Red Crescent ? ERC) เพื่อหารือเกี่ยวกับการดำเนินงานด้านต่าง ๆ ของ ERC พร้อมเป็นผู้แทนรัฐบาลไทยในการมอบเงินบริจาคจำนวน ๑ แสนดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ ๔,๘๐๗,๐๐๐ ปอนด์อียิปต์ ให้แก่ ERC เพื่อสนับสนุนความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ซึ่งเป็นการบริจาคเงินครั้งแรกจากรัฐบาลไทยให้แก่ ERC

ERC เป็นหน่วยงานหลักของอียิปต์ที่ให้การช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมทั้งในอียิปต์และประเทศอื่น ๆ รวมถึงฉนวนกาซา ซึ่งที่ผ่านมามีประเทศต่าง ๆ กว่า ๔๙ ประเทศที่ได้ส่งมอบความช่วยเหลือผ่าน ERC ซึ่งทำงานบนหลักการของการไม่เลือกปฏิบัติ และความเป็นกลางทางการเมือง ในการนี้ ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ ได้กล่าวชื่นชม ERC ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญและเสียสละ โดยหวังว่าการสนับสนุนจากไทยจะมีส่วนช่วยเสริมการปฏิบัติภารกิจของ ERC ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และยินดีหาก ERC จะมีความร่วมมือกับสภากาชาดไทยในอนาคตด้วย

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ