รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศนำคณะนักธุรกิจไทยเข้าพบประธานหอการค้า เมืองซามาร์คันด์ สาธารณรัฐอุซเบกิสถาน

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 25, 2024 13:57 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๖๗ นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศนำคณะผู้แทนภาคเอกชนไทยจากสาขาต่าง ๆ เข้าพบนาย Jasur Shadiev ประธานหอการค้าเมืองซามาร์คันด์ สาธารณรัฐอุซเบกิสถาน ทั้งสองฝ่ายแสดงความตั้งใจที่จะร่วมมือกันเพิ่มพูนการค้าและการปฏิสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างภาคเอกชนของทั้งสองประเทศ โดยคณะผู้แทนไทยได้รับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับศักยภาพทางเศรษฐกิจของเมืองซามาร์คันด์ในด้านการท่องเที่ยว การพัฒนาอุตสาหกรรม และธุรกิจการเกษตร

ภายหลังการบรรยายสรุป ผู้แทนภาคเอกชนไทยได้เข้าร่วมกิจกรรมการจับคู่ทางธุรกิจกับบริษัทชั้นนำหลายรายของอุซเบกิสถานในซามาร์คันด์ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวช่วยส่งเสริมให้ภาคเอกชนไทยได้สร้างเครือข่ายและแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับลู่ทางการขยายการค้าของภาคธุรกิจและการลงทุนกับภาคเอกชนของอุซเบกิสถาน นอกจากนี้คณะผู้แทนไทยฯ ได้เข้าเยี่ยมชมภาคธุรกิจที่สำคัญในกรุงซามาร์คันด์ ซึ่งมีความชำนาญในด้านอุตสาหกรรมสิ่งทอ การแปรรูปผลผลิตทางการเกษตรการประมงและการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ

เมืองซามาร์คันด์เป็นเมืองที่มีชื่อเสียงและได้รับการขึ้นทะเบียนมรดกโลกจากองค์การเพื่อการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO) และศูนย์กลางทางวิชาการ ศิลปะและวัฒนธรรมอิสลาม และเป็นหนึ่งในเมืองที่สำคัญในเส้นทางสายไหมโบราณที่เชื่อมต่อยุโรปกับประเทศจีน เมืองซามาร์คันด์ ในปัจจุบันเป็นเมืองใหญ่อันดับสองของสาธารณรัฐอุซเบกิสถาน และศูนย์กลางการท่องเที่ยว อุตสาหกรรม และกลุ่มธุรกิจการจัดประชุม สัมมนา การท่องเที่ยว การประชุมนานาชาติ และงานแสดงสินค้า (MICE)

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ