การเยือนสาธารณรัฐเกาหลีอย่างเป็นทางการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 30, 2024 13:46 —กระทรวงการต่างประเทศ

นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีกำหนดเดินทางเยือนสาธารณรัฐเกาหลีอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ ๓๑ กรกฎาคม - ๒ สิงหาคม ๒๕๖๗ ตามคำเชิญของนายโช แท-ย็อล (H.E. Mr. Cho Tae-yul) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐเกาหลี ซึ่งจะเป็นการเยือนสาธารณรัฐเกาหลีอย่างเป็นทางการครั้งแรกของนายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ จะเข้าเยี่ยมคารวะนายฮัน ด็อก-ซู (H.E. Mr. Han Duck-soo) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐเกาหลี และพบหารือทวิภาคีกับนายโช แท-ย็อล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐเกาหลี เกี่ยวกับแนวทางส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับสาธารณรัฐเกาหลีอย่างรอบด้าน โดยเฉพาะการผลักดันความร่วมมือด้านอุตสาหกรรมแห่งอนาคตเพื่อขับเคลื่อนการเติบโตเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศ นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายจะแลกเปลี่ยนมุมมองและความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ภูมิภาคและระหว่างประเทศที่อยู่ในความสนใจร่วมกัน

ในห้วงการเยือนนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศมีกำหนดพบหารือกับกลุ่มผู้บริหารบริษัทเอกชนชั้นนำของสาธารณรัฐเกาหลีที่สนใจขยายธุรกิจในประเทศไทย และสำนักงานทีมประเทศไทยประจำกรุงโซลด้วย

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ