รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเป็นประธานร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศมาเลเซีย ในการประชุม JC ไทย - มาเลเซีย ครั้งที่ ๑๕ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 6, 2024 14:19 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๖๗ นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เป็นประธานร่วมกับดาโตะ เซอรี อูตามา ฮาจี โมฮามัด บิน ฮาจี ฮาซัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศมาเลเซีย ในการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคีไทย - มาเลเซีย ครั้งที่ ๑๕ ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย

ในโอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายได้หารือแนวทางการเสริมสร้างความสัมพันธ์ทวิภาคีไทย - มาเลเซีย พร้อมทั้งติดตามการดำเนินการตามผลการประชุม JC ครั้งที่ ๑๔ ที่กรุงเทพฯ และผลการหารือระหว่างนายกรัฐมนตรีกับนายกรัฐมนตรีมาเลเซียในหลายโอกาส รวมถึงเร่งรัดประเด็นความร่วมมือที่คั่งค้างในกลไก JC ให้คืบหน้าและมีผลเป็นรูปธรรม นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายได้หารือถึงการส่งเสริมความร่วมมือในประเด็นที่ตอบสนองต่อความท้าทายในปัจจุบัน ซึ่งรวมถึงการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีดิจิทัล ความมั่นคงทางอาหารและพลังงาน ตลอดจนความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อส่งเสริมความกินดีอยู่ดีของประชาชนและความเชื่อมโยงในพื้นที่ชายแดนระหว่างไทยกับมาเลเซีย ทั้งยังใช้โอกาสนี้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ในภูมิภาคและระหว่างประเทศด้วย

การประชุมฯ ได้ย้ำถึงเจตนารมณ์ร่วมของรัฐบาลทั้งสองประเทศที่จะกระขับความสัมพันธ์ระหว่างกันในทุกระดับ ทั้งในกรอบทวิภาคีและพหุภาคี เพื่อประโยชน์และความเจริญรุ่งเรืองของประชาชนและประเทศ

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ