ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศเป็นเจ้าภาพการหารือระหว่างอาหารค่ำเพื่อเสริมสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านการแพทย์และสุขภาพระหว่างไทยกับคาซัคสถานและทาจิกิสถาน

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 8, 2024 13:49 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒ สิงหาคม ๒๕๖๗ นายรัศม์ ชาลีจันทร์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ เป็นเจ้าภาพการหารือระหว่างอาหารค่ำเพื่อเสริมสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านการแพทย์และสุขภาพระหว่างไทยกับคาซัคสถาน และทาจิกิสถาน

ฝ่ายไทยที่เข้าร่วม ได้แก่ ผู้แทนจากกลุ่มโรงพยาบาลสมิติเวชและบีเอ็นเอช เครือโรงพยาบาลพญาไทและเปาโล และโรงพยาบาลธนบุรี รวมทั้งผู้ประกอบการสตาร์ทอัพด้าน AI ทางการแพทย์ ได้นำเสนอศักยภาพและความก้าวหน้า เช่น นวัตกรรม AI Nose ตรวจคัดกรองมะเร็งด้วยกลิ่มลมหายใจ ระบบ Inspectra ระบบ AI ที่ช่วยวินิจฉัยโรคจากภาพถ่ายทางการแพทย์ Dietz แพลตฟอร์มการแพทย์ทางไกล ตลอดจนความพร้อมของไทยด้านการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ซึ่งคาซัคสถาน และทาจิกิสถานถือเป็นตลาดใหม่ที่มีศักยภาพในกลุ่มประเทศเอเชียกลาง

กิจกรรมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของภารกิจการทูตเศรษฐกิจเชิงรุกที่จะช่วยเสริมความตระหนักรู้เกี่ยวกับความเป็นเลิศด้านการแพทย์และสาธารณสุขของไทยตามวิสัยทัศน์ IGNITE Thailand โดยหวังจะนำไปสู่ความร่วมมือระหว่างไทยกับต่างประเทศที่มีผลลัพธ์เป็นรูปธรรม และเพิ่มโอกาสในการเข้าสู่ตลาดต่างประเทศแก่ผู้ประกอบการไทยด้วย เพื่อให้ประเทศไทยพัฒนา เป็นศูนย์กลางบริการทางการแพทย์และการส่งเสริมสุขภาพ

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ