กิจกรรมเฉลิมฉลองครบรอบ ๕๐ ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและสาธารณรัฐเช็ก

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 8, 2024 13:54 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๖๗ กระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปราก สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเช็กประจำประเทศไทย และ KX Knowledge Xchange มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จัดงาน ?Thai - Czech Startup Forum to Celebrate 50 Years of Diplomatic Relations? เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ ๕๐ ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและสาธารณรัฐเช็ก

ภายในงาน มีนางครองขนิษฐ รักษ์เจริญ อธิบดีกรมยุโรป กระทรวงการต่างประเทศ และนายริชาร์ด ฮาลาวาตี้ กระทรวงอุตสาหกรรมและการค้าสาธารณรัฐเช็ก เป็นประธานเปิดงาน อีกทั้งมีผู้แทนจาก ๗ บริษัทสตาร์ทอัพจากสาธารณรัฐเช็กในสาขาเทคโนโลยีการแพทย์ อวกาศ สิ่งแวดล้อม ชีวภาพ และปัญญาประดิษฐ์ เข้าร่วมงาน ได้แก่ บริษัท Qeedio บริษัท ECOTEN Urban Comfort บริษัท Battery Check บริษัท MilkyWay be well บริษัท Big Terra Alpha บริษัท Windees และ บริษัท Stratosyst

งานในครั้งนี้เปิดโอกาสให้บริษัทสตาร์ทอัพของไทยและเช็กได้แลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และสร้างเครือข่ายระหว่างกัน เพื่อเก็บเกี่ยวโอกาสในการเข้าสู่ตลาดและขยายความเป็นหุ้นส่วนระหว่างกัน รวมถึงสนับสนุนเป้าหมายในการส่งเสริมนวัตกรรมเพื่อให้ไทยเป็นศูนย์กลางด้านอุตสาหกรรมดิจิทัลของภูมิภาค

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ