บัวแก้วนำคณะทูตและผู้สื่อข่าวต่างประเทศเยือนนครพนม เรียนรู้ศักยภาพการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของภาคอีสาน

ข่าวต่างประเทศ Friday August 9, 2024 13:19 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2567 นายปาณิดล ปัจฉิมสวัสดิ์ รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ

เป็นเจ้าภาพกิจกรรมการบรรยายสรุปในช่วงงานเลี้ยงอาหารค่ำ (Dinner Talk) สำหรับคณะทูตและผู้สื่อข่าวต่างประเทศประจำประเทศไทยที่เข้าร่วมการศึกษาดูงานภายใต้หัวข้อ ?The Charm of Isaan: Transforming Local Wisdom into Creative Economy? ณ โรงแรม Vela Dhi จังหวัดนครพนม

ในโอกาสนี้ นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้ให้เกียรติร่วมงานและกล่าวต้อนรับคณะ โดยระบุว่า จังหวัดนครพนมมีความโดดเด่นด้านวัฒนธรรมที่หลากหลาย รวมถึงแนะนำ ?ที่สุด ๓ อย่าง? ของจังหวัดนครพนม ได้แก่ (๑) พระธาตุพนมที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุด (๒) สะพานมิตรภาพไทย-ลาวที่สวยที่สุด และ (๓) ทิวทัศน์ริมฝั่งโขงที่สวยที่สุด เป็นเสน่ห์ของจังหวัด ทำให้ใน ๒ ปีมานี้ ยอดนักท่องเที่ยวที่มาเยือนจังหวัดนครพนมสูงที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นอกจากนี้ นางสาวเสาวนีย์ คนกล้า ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานนครพนม ได้บรรยายสรุปเกี่ยวกับศักยภาพการท่องเที่ยวของจังหวัดนครพนมในฐานะ ?Restination? จุดหมายปลายเพื่อการพักผ่อนอย่างแท้จริง รวมถึงแนะนำสถานท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดนครพนมและเทศกาลสำคัญของจังหวัด และนายธนพัต ทีฆธนานนท์ ประธานหอการค้าจังหวัดนครพนม ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาระบบเศรษฐกิจของจังหวัด โดยใช้ความคิดสร้างสรรค์ เชื่อมโยงกับวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ และเทคโนโลยีจนก่อให้เกิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์

ในเช้าวันต่อมา คณะได้มีโอกาสเยี่ยมชมพญาศรีสัตตนาคราช ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ศักดิ์สิทธิ์สำหรับชาวนครพนมและนักท่องเที่ยว พร้อมชมทัศนียภาพที่สวยงามบริเวณริมแม่น้ำโขง ซึ่งเป็นโอกาสอันดีในการประชาสัมพันธ์จังหวัดให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในกลุ่มคณะทูตและผู้สื่อข่าวต่างประเทศ

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ