นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ นำคณะนักธุรกิจไทยเยือนสาธารณรัฐชิลี ตามโครงการ Latin Link ประจำปี ๒๕๖๗

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 14, 2024 14:42 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๕ - ๘ สิงหาคม ๒๕๖๗ นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ นำคณะนักธุรกิจไทยเยือนสาธารณรัฐชิลี ตามโครงการนำคณะนักธุรกิจไทยเยือนลาตินอเมริกา (Latin Link) ประจำปี ๒๕๖๗ เพื่อส่งเสริมโอกาสทางการค้าการลงทุน และแสวงหาหุ้นส่วนทางธุรกิจที่มีศักยภาพกับประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคลาตินอเมริกา

ระหว่างการเยือนชิลี รองปลัดฯ และคณะได้เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงกิจกรรม Thailand-Chile Business Roundtable กิจกรรมครั้งนี้เป็นโอกาสให้ภาคเอกชนไทยได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับศักยภาพและโอกาสทางเศรษฐกิจ ทั้งในด้านการค้าและการลงทุนในชิลี จากผู้แทนภาครัฐและเอกชนของชิลีหลายหน่วยงาน เพื่อเป็นโอกาสในการสร้างเครือข่ายกับนักธุรกิจชั้นนำของชิลีที่มีความสนใจและศักยภาพในการดำเนินธุรกิจกับไทย นอกจากนี้ รองปลัดฯ ยังได้นำคณะนักธุรกิจไทยศึกษาดูงานที่ท่าเรือเมืองบัลปาไรโซ ซึ่งเป็นท่าเรือที่มีขนาดใหญ่อันดับ ๒ ของชิลีและมีการขนส่งสินค้ากับประเทศไทย

ชิลีเป็นคู่ค้าอันดับที่ ๔ ของไทยในภูมิภาคลาตินอเมริกาและเป็นประเทศแรกในลาตินอเมริกาที่ไทยมีความตกลงการค้าเสรีฉบับสมบูรณ์ด้วย เอื้อการลดภาษีนำเข้าระหว่างกันให้เหลือร้อยละ 0

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ