วันอาเซียนประจำปี ๒๕๖๗ (ASEAN Day 2024) กระทรวงการต่างประเทศจัดกิจกรรมเพื่อฉลองวาระครบรอบ ๕๗ ปี การก่อตั้งอาเซียน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 20, 2024 14:12 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๘ สิงหาคม ๒๕๖๗ กรมอาเซียนได้จัดงานวันอาเซียน (ASEAN Day) ซึ่งประกอบด้วยพิธีเชิญธงอาเซียน และการแข่งขันตอบปัญหาอาเซียน เพื่อเฉลิมฉลองวาระการครบรอบ ๕๗ ปีการก่อตั้งอาเซียน โดยมี ผู้แทนจากคณะทูตานุทูต ครูและนักเรียนจากโรงเรียนในเครือข่ายห้องสมุดอาเซียน รวมถึงผู้แทนจากภาครัฐและเอกชนไทยหลายแห่งเข้าร่วมกิจกรรม

นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานในพิธีเชิญธงอาเซียนโดยมีเอกอัครราชทูตและผู้แทนจากประเทศสมาชิกอาเซียน ติมอร์-เลสเต และประเทศคู่เจรจาเข้าร่วมพิธี โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนพระตำหนักสวนกุหลาบและโรงเรียนจิตรลดาเป็นผู้เชิญธงอาเซียน และ Fino the Ranad เป็นผู้บรรเลงเพลงอาเซียนขณะเชิญธงขึ้นสู่ยอดเสา

นอกจานี้ กระทรวงฯ ได้จัดการแข่งขันการตอบปัญหาอาเซียนประจำปี ๒๕๖๗ ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่า รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ นักเรียนจากโรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ นักเรียนจากโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ และรางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ นักเรียนจากโรงเรียนพิริยาลัย จังหวัดแพร่

นอกจากนี้ กรมประชาสัมพันธ์ และสถานเอกอัครราชทูตอาเซียนประจำประเทศไทยได้ร่วมจัดนิทรรศการส่งเสริมการเรียนรู้เกี่ยวกับอาเซียน ให้แก่เยาวชนไทยและผู้ที่เข้าร่วมงาน

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ