อธิบดีกรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้และเอกอัครราชทูต ณ กรุงบราซิเลีย นำคณะผู้แทนเยือนรัฐรีโอเดจาเนโร สหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 20, 2024 14:15 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๕-๑๖ สิงหาคม ๒๕๖๗ นายเชษฐพันธ์ มากสัมพันธ์ อธิบดีกรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ และนายศักดิ์สีห์ พรหมโยธี เอกอัครราชทูต ณ กรุงบราซิเลีย นำคณะผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศและภาคเอกชนไทย เยือนรัฐรีโอเดจาเนโร สหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล ภายใต้โครงการนำคณะนักธุรกิจไทยเยือนลาตินอเมริกา ประจำปี ๒๕๖๗ เพื่อเสริมสร้างความตระหนักรู้ด้านศักยภาพการค้าและการลงทุนระหว่างไทยและบราซิล รวมทั้งสร้างเครือข่ายสำหรับความร่วมมือในสาขาที่มีความสนใจร่วมกัน

ในระหว่างการเยือน คณะได้เข้าร่วมกิจกรรม Networking Dinner ที่นครรีโอเดจาเนโร ซึ่งจัดโดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงบราซิเลีย มีผู้แทนรัฐและนครรีโอเดจาเนโร ผู้แทนบริษัทไทยในบราซิล และผู้แทนภาคเอกชนบราซิล อาทิ บริษัทอินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด บริษัท Embrare และบริษัท Braskem S.A. เข้าร่วมงาน ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจในบราซิลและประเทศไทย

นอกจากนี้ คณะฯ ได้เยี่ยมชมบริษัท Braskem S.A. ณ เมือง Duque de Caxias เพื่อรับฟังข้อมูลการดำเนินงานของบริษัทและความร่วมมือระหว่างบริษัทเอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด (มหาชน) ของไทย กับบริษัท Braskem S.A. ของบราซิล ในการร่วมทุนเพื่อจัดตั้งโรงงานผลิตเม็ดพลาสติกไบโอ-พอลิเอทิลีนในประเทศไทย

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ