รองอธิบดีกรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ นำคณะนักธุรกิจเยือนนครรีโอเดจาเนโร เพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้าการลงทุน การท่องเที่ยว และเศรษฐกิจสร้างสรรค์ระหว่างไทยกับบราซิล

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 20, 2024 14:15 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๓-๑๔ สิงหาคม ๒๕๖๗ นางสาวบาจรีย์ พึ่งพักตร์ รองอธิบดีกรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ นำคณะนักธุรกิจเยือนนครรีโอเดจาเนโร ภายใต้โครงการนำคณะนักธุรกิจเยือนลาตินอเมริกา ประจำปี ๒๕๖๗ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้าการลงทุน การท่องเที่ยว และเศรษฐกิจสร้างสรรค์ระหว่างไทยกับบราซิล

ในการเยือน คณะฯ ได้พบหารือกับ (๑) ผู้บริหารสภาอุตสาหกรรมรัฐรีโอเดจาเนโร เพื่อรับฟังข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับการประกอบธุรกิจในบราซิล โดยเฉพาะรัฐรีโอเดจาเนโร ทั้งโอกาสและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง (๒) ผู้แทน Visit Rio หน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยวนครรีโอเดจาเนโร เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและประสบการณ์ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว และ (๓) ผู้บริหารกลุ่มสื่อ Globo ซึ่งเป็นสื่อสารมวลชนรายใหญ่ที่สุดในบราซิล เพื่อแสวงหาความร่วมมือด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์และส่งเสริมซอฟท์พาวเวอร์ของไทย

นอกจากนี้ คณะฯ ได้เข้าชมงาน Rio Innovation Week 2024 ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมนานาชาติที่มีผู้ประกอบการ โดยเฉพาะกลุ่ม Start-up ในสาขาต่าง ๆ เช่น Fintech เศรษฐกิจหมุนเวียน

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ