ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำประเทศไทยและเมียนมาขอเข้าเยี่ยมคารวะปลัดกระทรวงการต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Monday September 2, 2024 13:33 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๖๗ นางสาวเมลินดา กู๊ด (Melinda Good) ผู้อำนวยการธนาคารโลกประจำประเทศไทยและเมียนมา ได้พบหารือกับนางเอกสิริ ปิณฑะรุจิ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อแนะนำตัวในโอกาสที่นางสาวเมลินดาฯ เข้ารับตำแหน่งใหม่

ทั้งสองฝ่ายได้หารือเกี่ยวกับแนวทางการขับเคลื่อนความร่วมมือระหว่างไทยกับธนาคารโลก โดยเฉพาะการเตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมประจำปีสภาผู้ว่าการธนาคารโลกและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ ปี ๒๕๖๙ ของไทย การสร้างเสริมความร่วมมือด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนและการเงินเพื่อความยั่งยืน ความร่วมมือไตรภาคีเพื่อถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ด้านการพัฒนาของไทยให้แก่ประเทศกำลังพัฒนาอื่น ๆ ตลอดจนบทบาทของไทยและอาเซียนในการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมในเมียนมา

อนึ่ง ธนาคารโลกก่อตั้งเมื่อปี ๒๔๘๗ ตามข้อตกลง Bretton Woods ปัจจุบันมีสมาชิก ๑๘๙ ประเทศ โดยเป็นสถาบันการเงินระหว่างประเทศเพื่อการพัฒนาพหุภาคีที่มีหน้าที่ปล่อยกู้ระยะยาว ให้การันตีเงินกู้ ให้คำปรึกษา และให้ความช่วยเหลือทางเทคนิคในการดำเนินโครงการเพื่อการพัฒนาและโครงการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน ตลอดจนจัดทำบทวิเคราะห์ด้านเศรษฐกิจและการประกอบธุรกิจในประเทศ/ภูมิภาคของประเทศสมาชิก

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ