รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศกล่าวต้อนรับ ผู้แทนจากมหาวิทยาลัยในแอฟริกาและภายใต้องค์การความร่วมมืออิสลามที่มาเข้าร่วมกิจกรรมมหาวิทยาลัยสัมพันธ์เพื่อสร้างเครือข่ายความมั่นคงด้านอาหารฮาลาล

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 3, 2024 13:48 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2567 นายไพศาล หรูพาณิชย์กิจ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ได้กล่าวต้อนรับผู้แทนมหาวิทยาลัยที่มีความเชี่ยวชาญในด้านวิทยาศาสตร์อาหารฮาลาลจากกลุ่มประเทศเป้าหมายในภูมิภาคแอฟริกาและมหาวิทยาลัยภายใต้องค์การความร่วมมืออิสลาม (Organisation of the Islamic Cooperation: OIC) ที่เข้าร่วมการประชุม Plenary Session of the University Network for Halal Food Security 2024 ภายใต้กิจกรรมมหาวิทยาลัยสัมพันธ์เพื่อสร้างเครือข่ายความมั่นคงด้านอาหารฮาลาล ที่ห้องนราธิป กระทรวงการต่างประเทศ

ในโอกาสนี้ รองปลัดกระทรวงฯ ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมดังกล่าวในการสร้างเครือข่ายระหว่างมหาวิทยาลัยไทยกับแอฟริกาในสาขาความมั่นคงทางอาหารฮาลาล สนับสนุนการถ่ายทอดองค์ความรู้ระหว่างกัน และการทำวิจัยร่วมกัน ทั้งยังได้ย้ำถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนซึ่งจะนำไปสู่ความมั่นคงทางอาหารในระยะยาวด้วย

กรมความร่วมมือระหว่างประเทศ และกรมเอเชียใต้ ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมมหาวิทยาลัยสัมพันธ์เพื่อสร้างเครือข่ายความมั่นคงด้านอาหารฮาลาล หรือ University Network for Halal Food Security 2024 ระหว่างวันที่ 27 สิงหาคม - 1 กันยายน 2567 และเชิญผู้แทนมหาวิทยาลัยจากกลุ่มประเทศเป้าหมายในภูมิภาคแอฟริกา 7 ประเทศที่มีสถานเอกอัครราชทูตไทยตั้งอยู่ ได้แก่ ไนจีเรีย เคนยา อียิปต์ โมซัมบิก เซเนกัล แอฟริกาใต้ และโมร็อกโก และมหาวิทยาลัยภายใต้องค์การความร่วมมืออิสลาม (OIC) มาเข้าร่วม เพื่อรับทราบนโยบายของไทยในด้านสินค้าฮาลาล

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ