อธิบดีกรมความร่วมมือระหว่างประเทศหารือกับอธิบดีกรมสารนิเทศ และการทูตสาธารณะ อินโดนีเซีย ในห้วงการประชุม High-Level Forum on Multi-Stakeholder Partnerships (HLF MSP)

ข่าวต่างประเทศ Monday September 9, 2024 14:35 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2567 นายวัฒนวิทย์ คชเสนี อธิบดีกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ พบหารือกับ นาง Siti Nugraha Mauludiah อธิบดีกรมสารนิเทศและการทูตสาธารณะ กระทรวงการต่างประเทศ อินโดนีเซีย ในห้วงการประชุม High-Level Forum on Multi-Stakeholder Partnerships (HLF MSP) ณ เมืองบาหลี อินโดนีเซีย

ในการหารือ ทั้งสองฝ่ายหารือถึงแนวทางการเพิ่มพูนความร่วมมือเพื่อการพัฒนาไทย-อินโดนีเซียในทุกระดับ รวมถึงการต่อยอดจากความร่วมมือทวิภาคีไปสู่ไตรภาคี ความร่วมมือระดับภูมิภาคและระดับโลก โดยเห็นพ้องที่จะจัดการประชุมความร่วมมือวิชาการไทย-อินโดนีเซีย ครั้งที่ 4 (Annual Consultation on Technical Cooperation) เพื่อหารือในประเด็นที่เป็นความสนใจสำหรับการร่วมกันจัดทำเป็นแผนงานความร่วมมือในการพัฒนาระหว่างทั้งสองประเทศให้มีผลเป็นรูปธรรม โดยมุ่งหวังที่จะนำผลการดำเนินงานมาเป็นส่วนหนึ่งของการฉลองครบรอบ 75 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-อินโดนีเซีย ในปี 2568 ทั้งนี้ ฝ่ายไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมข้างต้นในช่วงสิ้นปี 2567 ที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ