อธิบดีกรมองค์การระหว่างประเทศร่วมเป็นวิทยากรในงาน SusTrends 2025 จัดโดย The Cloud

ข่าวต่างประเทศ Monday September 9, 2024 14:38 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567 นางสาวพินทุ์สุดา ชัยนาม อธิบดีกรมองค์การระหว่างประเทศ ได้ร่วมเป็นวิทยากรในงาน SusTrends 2025 จัดโดย The Cloud ณ พิพิธภัณฑ์สวนป่าเบญจกิติ เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินงานการทูตของไทยเพื่อส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืน และการประชุม Summit of the Future ในช่วงสัปดาห์การประชุมระดับสูงของสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติครั้งที่ 79 ระหว่างวันที่ 22-23 กันยายน 2567

?การประชุม Summit of the Future จะเป็นโอกาสสำคัญสำหรับทุกประเทศและภาคส่วนในการร่วมกัน (1) เร่งรัดการบรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs) ให้ทันกำหนดในปี ค.ศ. 2030 ผ่านการดำเนินการตามคำมั่น 60 ข้อที่จะปรากฏในเอกสาร ?คำมั่นเพื่ออนาคต (Pact for the Future)? และ (2) ส่งเสริมความร่วมมือเพื่อเตรียมความพร้อมในการรับมือกับประเด็นท้าทายในปัจจุบันและอนาคตใน 5 หัวข้อหลัก ได้แก่ สันติภาพและความมั่นคง การพัฒนาเศรษฐกิจและการพัฒนาอย่างยั่งยืน วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีและนวัตกรรา การคำนึงถึงเยาวชนและอนุชนคนรุ่นหลัง และการปรับปรุงระบอบธรรมาภิบาลของโลก

ในโอกาสนี้ กรมความร่วมมือระหว่างประเทศ หรือ TICA ยังได้ร่วมจัดนิทรรศการเกี่ยวกับหุ้นส่วนความร่วมมือระหว่างไทยกับประเทศและองค์กรระหว่างประเทศต่าง ๆ ในการให้ความช่วยเหลือด้านการพัฒนาในงาน SusTrends 2025

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ