รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเต ในโอกาสพ้นจากหน้าที่

ข่าวต่างประเทศ Friday September 27, 2024 15:43 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงอาหารค่ำ เพื่อเป็นเกียรติแก่นายจูเว็งซียู ดือ ตือซุช มาร์ติงส์ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเต (ติมอร์ฯ) ประจำประเทศไทย ในโอกาสพ้นจากหน้าที่

รองปลัดกระทรวงฯ ได้กล่าวชื่นชมบทบาทและการมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันของเอกอัครราชทูตฯ ในการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ที่ช่วยให้ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเตมีความต่อเนื่องและเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เช่น การส่งเสริมความร่วมมือทางวิชาการ การเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและความร่วมมือสาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเต เมื่อเดือนมิถุนายน 2567 และการลงนามความตกลงระหว่างประเทศไทยกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยติมอร์-เลสเตว่าด้วยการยกเว้นการตรวจลงตราประเภทท่องเที่ยวสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดา

ในโอกาสนี้ รองปลัดกระทรวงฯ ยังได้กล่าวขอบคุณเอกอัครราชทูตฯ ที่ได้สนับสนุนกิจกรรมของกระทรวงการต่างประเทศมาตลอดระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง รวมถึงกล่าวอำนวยพรให้ประสบความสำเร็จในภารกิจใหม่ในอนาคต

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ