เอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก เป็นเจ้าภาพและกล่าวสุนทรพจน์ในงานเลี้ยงรับรองเนื่องในโอกาสที่ประเทศไทยลงสมัครสมาชิก HRC

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 1, 2024 15:34 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 นายเชิดชาย ใช้ไววิทย์ เอกอัครราชทูตผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก ได้รับมอบหมายจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้เป็นเจ้าภาพและผู้แทนกล่าวสุนทรพจน์ในงานเลี้ยงรับรองเนื่องในโอกาสที่ประเทศไทยลงสมัครสมาชิกคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (Human Rights Council: HRC) วาระปี 2568 - 2570 (ค.ศ. 2025-2027) ที่คณะผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก โดยมีผู้แทนระดับสูงจากประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมอย่างคับคั่ง

การสมัครสมาชิก HRC ของไทย วาระปี ค.ศ. 2025-2027 สะท้อนถึงความมุ่งมั่นที่จะมีส่วนในการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชนทั้งในระดับประเทศ ภูมิภาค และโลก โดยไทยหวังว่า จะได้รับโอกาสเข้าไปทำหน้าที่และมีบทบาทอย่างสร้างสรรค์ และช่วยเป็นสะพานเชื่อมเพื่อสอดประสานท่าทีต่าง ๆ (bridge builder) รวมถึงร่วมในการกำหนดทิศทางการดำเนินงานของ HRC เพื่อให้ HRC ตอบสนองต่อความท้าทายด้านสิทธิมนุษยชนใหม่ ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพท่ามกลางบริบทโลกที่มีความซับซ้อนและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ