พิธีพระราชทานรางวัลสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ประจำปี พ.ศ. 2567

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 15, 2024 15:27 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ ในพิธีพระราชทานรางวัลสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ประจำปี พ.ศ. 2567 ณ พระที่นั่งจักรีมหาปราสาท พร้อมทั้งพระราชทานเลี้ยงน้ำชา เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ได้รับพระราชทานรางวัลฯ ณ พระที่นั่งบรมราชสถิตยมโหฬาร โดยมีนางต้องฤดี มากบุญ เป็นผู้แทนปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และนายนิกรเดช พลางกูร อธิบดีกรมสารนิเทศ เข้าร่วม

ในปีนี้ ผู้ได้รับพระราชทานรางวัลสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ประจำปี 2567 ได้แก่ ศาสตราจารย์ ดร. คาโรลีน ซูซาน เอลิซาเบท โฮเมอร์ จากเครือรัฐออสเตรเลีย ซึ่งเป็นผู้มีผลงานโดดเด่นเป็นที่ประจักษ์และยอมรับในระดับนานาชาติในด้านการพยาบาลและการผดุงครรภ์ ศาสตราจารย์ ดร. โฮเมอร์ เป็นผู้นำการวิจัยทางด้านสุขภาพและการให้บริการมารดาและทารก ซึ่งผลงานการวิจัยได้ถูกนำไปใช้ในการกำหนดนโยบายและแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการผดุงครรภ์ในหลายประเทศอันก่อให้เกิดประโยชน์ต่อชีวิตและสุขภาพของมารดา ทารกและเด็กทั่วโลก

ในโอกาสนี้ อธิบดีกรมสารนิเทศได้เป็นผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศสัมภาษณ์ร่วมกับเลขาธิการมูลนิธิฯ ผู้แทนในคณะกรรมการมูลนิธิฯ และคณะกรรมการรางวัลนานาชาติ เพื่อแสดงความยินดีกับผู้ได้รับพระราชทานรางวัลอีกด้วย

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ