อธิบดีกรมองค์การระหว่างประเทศหารือกับผู้แทนโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ

ข่าวต่างประเทศ Friday October 18, 2024 13:11 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2024 นางสาวพินทุ์สุดา ชัยนาม อธิบดีกรมองค์การระหว่างประเทศให้การต้อนรับและหารือกับนางสาว Niamh Collier-Smith ผู้แทนโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (United Nations Development Programme: UNDP) ประจำประเทศไทยในโอกาสที่ผู้แทน UNDP เข้ารับหน้าที่

ทั้งสองฝ่ายได้หารือแนวทางการส่งเสริมและต่อยอดความร่วมมือไทย - UNDP ในหลากหลายมิติ เพื่อส่งเสริมการดำเนินการตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) โดยเฉพาะการดำเนินงานตามแผนงาน Country Program Document (CPD) ระหว่างไทยกับ UNDP อาทิ การเปลี่ยนผ่านสีเขียว การพัฒนาทุนมนุษย์ รวมไปถึงการขับเคลื่อนเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนในระดับท้องถิ่น โดยผู้แทน UNDP ประจำประเทศไทยได้ชื่นชมความสำเร็จของการดำเนินงานห้องปฏิบัติการนโยบาย (Thailand Policy Lab) ระหว่างไทยกับ UNDP และพร้อมขยายความร่วมมือในสาขาอื่น ๆ เพื่อสนับสนุนประเทศไทยให้บรรลุ SDGs ต่อไป

นอกจากนี้ อธิบดีกรมองค์การฯ ได้ย้ำถึงความมุ่งมั่นของไทยในการสนับสนุนการทำงานของ UNDP และการดำเนินความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อน SDGs โดยไทยให้ความสำคัญกับการดำเนินความร่วมมือเพื่อการพัฒนากับประเทศต่าง ๆ และองค์การระหว่างประเทศ ผ่านกรอบความร่วมมือใต้-ใต้และไตรภาคี เพื่อส่งเสริมการบรรลุ SDGs ในโอกาสนี้ อธิบดีกรมองค์การฯ ยังได้เชิญชวนให้ UNDP ดำเนินโครงการต่าง ๆ ร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งรวมถึงการจัดทำรายงานการทบทวนการดำเนินการตามวาระการพัฒนาที่ยั่งยืน ค.ศ. 2030 ระดับชาติโดยสมัครใจ (Voluntary National Review: VNR) ของไทยสำหรับปี 2568 ด้วย

ที่มา: กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ