การเยือนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวมอย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ข่าวต่างประเทศ Monday November 3, 2008 10:32 —กระทรวงการต่างประเทศ

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำหนดเดินทางเยือนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2551ตามคำเชิญของนายบัวสอน บุบผาวัน นายกรัฐมนตรี สปป.ลาว มีกำหนดออกเดินทางจากท่าอากาศยานกองทัพอากาศ (บน.6) ถึงนครหลวงเวียงจันทน์ในช่วงเช้าวันที่ 3 พฤศจิกายน 2551 หลังพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการ ณ ลานพิธีหอสภาแห่งชาติ จะเข้าพบหารือข้อราชการกับ นายกรัฐมนตรี สปป.ลาว ณ ศูนย์การประชุมหลัก 5 เข้าเยี่ยมคารวะพลโท จูมมะลี ไชยะสอน ประธานประเทศ สปป.ลาว ณ สำนักงานประธานประเทศ (หอคำ) เป็นประธานร่วมในพิธีส่งมอบโครงการก่อสร้างร่องระบายน้ำวัดไต 2

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรี สปป.ลาว จะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงรับรองอาหารกลางวัน ณ โรงแรมลาวพลาซ่า ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะร่วมเล่นกอล์ฟกับนายกรัฐมนตรีสปป.ลาว ณ สนามกอล์ฟหลัก 6 แล้วเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในช่วงเย็นของวันเดียวกัน

การเยือนครั้งนี้มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อแนะนำตัวในโอกาสที่นายกรัฐมนตรีเข้ารับตำแหน่งและสร้างความคุ้นเคยกับผู้นำ สปป.ลาว อันจะเป็นประโยชน์ในการทำงานร่วมกันทั้งในกรอบทวิภาคีและพหุภาคีโดยเฉพาะในช่วงที่ไทยดำรงตำแหน่งประธานอาเซียน โดยทั้งสองฝ่ายจะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างไทย-ลาวทั้งในด้านการเมือง เศรษฐกิจและสังคม และกำหนดแนวทาง ความร่วมมือในระยะต่อไปให้ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องและนำผลประโยชน์มาสู่ประชาชนไทย ประชาชนลาวและภูมิภาคโดยรวมร่วมกัน

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ