เจ้าหญิงอเล็กซานดราเสด็จเยือนประเทศไทย ในฐานะพระราชอาคันตุกะส่วนพระองค์ระหว่างวันที่ 7—11 พฤศจิกายน 2551

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 6, 2008 13:22 —กระทรวงการต่างประเทศ

เจ้าหญิงอเล็กซานดรา (Her Royal Highness Princess Alexandra, The Honourable Lady Ogilvy) แห่งสหราชอาณาจักรจะเสด็จเยือนประเทศไทยในฐานะพระราชอาคันตุกะส่วนพระองค์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ระหว่างวันที่ 7 — 11 พฤศจิกายน 2551 ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้เข้าเฝ้าฯ ในวันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายน 2551 ณ วังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในวันเดียวกัน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รอรับเสด็จและทรงนำเสด็จเจ้าหญิงอเล็กซานดราทอดพระเนตรงานศิลป์แผ่นดิน ครั้งที่ 5 ณ พระที่นั่งอนันตสมาคม นอกจากนี้ เจ้าหญิงอเล็กซานดราจะถวายสักการะพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในวันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายน 2551 ด้วย

ในการเสด็จเยือนประเทศไทยครั้งนี้ เจ้าหญิงอเล็กซานดราทรงมีกำหนดการเสด็จเยือนจังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 9 — 11 พฤศจิกายน 2551 โดยจะเสด็จฯ ทอดพระเนตรวัดศรีสุพรรณ โครงการหลวงดอยอินทนนท์ บ้านถวาย สวนพฤกษศาสตร์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ และปางช้างแม่สา

เจ้าหญิงอเล็กซานดราเป็นพระธิดาในพระอนุชาในสมเด็จพระราชาธิบดีจอร์ชที่ 6 (พระราชบิดาในสมเด็จพระราชินีนาถ เอลิซาเบธที่ 2) และเป็นพระภคินีในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เจ้าหญิงอเล็กซานดราทรงมีความชื่นชอบและประทับพระทัยในประเทศไทย และทรงมีความใกล้ชิดกับพระราชวงศ์ไทย โดยได้เสด็จเยือนประเทศไทยครั้งแรก เมื่อปี 2502 และการเสด็จเยือนครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 7

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ