กระทรวงต่างประเทศจะจัดคอนเสิร์ตเปิดตัวเพลงประจำอาเซียน ในวันที่ 28 พ.ย.51 ที่โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ โดยมี ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เป็นผู้กล่าวเปิดงาน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 26, 2008 08:58 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศจะจัดคอนเสิร์ตเปิดตัวเพลงประจำอาเซียน ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2551 ที่โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ โดยมี ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นผู้กล่าวเปิดงาน

กระทรวงการต่างประเทศจะจัดคอนเสิร์ตเปิดตัวเพลงประจำอาเซียน ในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2551 ที่โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ ซึ่งเป็นการบรรเลงเพลงประจำอาเซียนครั้งแรกอย่างเป็นทางการต่อสาธารณชน หลังจากการแข่งขันประกวดเพลงประจำอาเซียนที่ไทยได้เป็นเจ้าภาพ โดยมี ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นผู้กล่าวเปิดงาน

ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ วงดุริยางค์กองทัพเรือ โดยมีนาวาเอก ณรงค์ แสงบุศย์ เป็นวาทยกร จะเป็นผู้บรรเลงเพลง เพลง “The ASEAN Way” ซึ่งได้รับเลือกให้เป็นเพลงประจำอาเซียน และเพลงยอดนิยมของประเทศสมาชิกอาเซียน ได้แก่ Dang Mengalai (บรูไน ดารุสซาลาม) , Regret (กัมพูชา), Bengawan Solo (อินโดนีเซีย), Coulap Paksan (ลาว), Benih Harapan (มาเลเซีย), Emerald Lake (พม่า), Anak (ฟิลิปปินส์), Symphonic Suite on a Set of Local Tunes (สิงคโปร์), Lao Duang Duen (ไทย) และ Rhapsodie Viet Nam (เวียดนาม) กำหนดการดังเอกสารแนบ

เพลง “The ASEAN Way” ประพันธ์โดยนายกิตติคุณ สดประเสริฐ นายสำเภา ไตรอุดม และนางพยอม วลัยพัชรา เป็น 1 ในเพลงที่ส่งเข้าประกวดทั้งหมด 99 เพลงจากประเทศสมาชิกอาเซียน ผ่านการคัดเลือกโดยกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากประเทศสมาชิกอาเซียน 10 ประเทศ และกรรมการจากประเทศที่ไม่ใช่ประเทศสมาชิกอีก 3 ประเทศ คือ จีน ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลจำนวน 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ กรมอาเซียน กองอาเซียน 4 หมายเลขโทรศัพท์ 02 643 5000 ต่อ 4422, 4424 และ 4425

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ