กระทรวงต่างประเทศเชิญคณะทูตต่างประเทศ และองค์กรระหว่างประเทศมารับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองและแนวทางนโยบายของรัฐบาล รวมทั้งแนวทางช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาจากการปิดสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ

ข่าวต่างประเทศ Friday November 28, 2008 15:31 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2551 กระทรวงการต่างประเทศเชิญคณะทูตต่างประเทศ และองค์กรระหว่างประเทศมารับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองและแนวทางนโยบายของรัฐบาล รวมทั้งแนวทางช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาจากการปิดสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2551 กระทรวงการต่างประเทศเชิญคณะทูตต่างประเทศ และองค์กรระหว่างประเทศมารับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองและแนวทางนโยบายของรัฐบาล รวมทั้งแนวทางช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาจากการปิดสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ โดยมีนายจริย์วัฒน์ สันตะบุตร รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ นายสุรพล เศวตเศรนี รองผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนายธฤต จรุงวัฒน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ เป็นผู้ร่วมบรรยาย ซึ่งมีผู้แทนคณะทูตจาก 63 ประเทศเข้าร่วม สรุปสาระสำคัญได้ ดังนี้

1. ประเทศไทยยืนยันว่าจะยึดมั่นในการปกครองในระบอบประชาธิปไทย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข และจะแก้ปัญหาการเมืองในขณะนี้ภายใต้กรอบของความเป็นประชาธิปไตย

2. ประเทศไทยจะรักษาความสงบเรียบร้อยในสังคมภายใต้กรอบของกฎหมาย

3. ประเทศไทยจะพยายามอย่างยิ่งยวดเพื่อให้สนามบินที่ปิดไป กลับมาให้บริการได้โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะกระทำได้

4. ในขณะเดียวกัน กำลังมีการประสานหน่วยราชการภายในประเทศ สายการบินระหว่างประเทศ และหน่วยงานเอกชนต่างๆ เพื่อที่จะทุเลาปัญหาที่เกิดขึ้นกับชาวต่างประเทศ

ทั้งนี้ กระทรวงการต่างประเทศได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานฉุกเฉินเพื่อช่วยเหลือชาวต่างประเทศในไทยที่ต้องการติดต่อกับสถานทูต สถานกงสุล ของประเทศตน โดยสามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2643 5522 นอกจากนี้ ผู้ที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1672 ตำรวจท่องเที่ยวหมายเลขโทรศัพท์ 1155 และสมาคมโรงแรมแห่งประเทศไทยหมายเลขโทรศัพท์ 1552

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ