งานหนังสือเดินทางเคลื่อนที่ได้รับรางวัลบริการ ปชช. ดีเด่น

ข่าวต่างประเทศ Monday December 15, 2008 10:43 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2551 กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ได้รับรางวัลดีเด่นด้านคุณภาพการให้บริการประชาชน ประเภทนวัตกรรมการให้บริการ โดยนายสมชาย เภาเจริญ รองอธิบดีกรมการกงสุล เป็นผู้แทนเข้ารับรางวัล ณ หอประชุมกองทัพเรือ ผลงานของกรมการกงสุลที่ได้รับรางวัลเป็นหนึ่งใน 60 กระบวนงาน จากหน่วยราชการทั้งจากส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ที่ได้รับรางวัลดีเด่นและรางวัลชมเชยจากทั้งหมด 172 กระบวนงานที่ได้นำเสนอให้ กพร. พิจารณา

รางวัลนวัตกรรมการให้บริการที่กรมการกงสุลได้รับตำแหน่งดีเด่นในครั้งนี้ สืบเนื่องจากที่ระบบหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์สามารถให้บริการได้รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และยังเปิดให้บริการอย่างทั่วถึงแก่ประชาชนทั่วประเทศ อีกทั้งยังสามารถช่วยป้องกันการปลอมแปลงหนังสือเดินทางได้เป็นอย่างดี

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา กรมการกงสุลได้ส่งหน่วยหนังสือเดินทางเคลื่อนที่ไปให้บริการแก่ประชาชนในจังหวัดต่างๆ รวมถึงจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีละกว่า 30 ครั้ง ซึ่งช่วยให้ประชาชนประหยัดค่าใช้จ่ายและเวลาในการเดินทางโดยไม่ต้องไปยื่นขอหนังสือเดินทางที่กรุงเทพฯ หรือจังหวัดใหญ่ๆ ทั้งนี้ ในปี 2551 กรมการกงสุลได้ส่งหน่วยหนังสือเดินทางเคลื่อนที่ไปให้บริการประชาชน 34 ครั้ง และมีประชาชนมารับบริการ 65,684 คน

รางวัลและประกาศเกียรติคุณอื่นๆ ที่งานหนังสือเดินทางของกรมการกงสุลเคยได้รับ ได้แก่ มาตรฐาน ISO 9002 (ปี 2543) Prime Minister Award สำหรับส่วนราชการดีเด่นในการบริหารจัดการเพื่อการบริการประชาชน (ปี 2544) รางวัลดีเด่นคุณภาพการให้บริการประชาชน ประเภทกระบวนงาน สำหรับงานหนังสือเดินทาง โดย กพร. (ปี 2546) และรางวัลหน่วยงานต้นแบบโครงการสร้างต้นแบบการปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรมและค่านิยม โดย กพร. (ปี 2551)

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ