รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ภายหลังการเข้ารับหน้าที่

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 25, 2008 10:25 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2551 นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ภายหลังการเข้าทำงานวันแรกที่กระทรวงการต่างประเทศถึงบทบาททางการเมืองและความเห็นต่างๆ ที่แสดงออกก่อนหน้าการเข้ารับตำแหน่ง ดังนี้

ชีวิตของผมเมื่อก่อนวันที่ 22 ธันวาคม ก็เป็นอีกช่วงชีวิตหนึ่ง ซึ่งในการแสดงความคิดเห็นอะไรต่างๆ ที่ผ่านมานั้น ผมก็มิได้ไปลบล้าง แต่อาจจะมีการตีความ หรือมีความเข้าใจที่อาจจะแตกต่างกันไป และอาจมีการหยิบยกบางประโยค เข้ามาผูกโยงกัน จนอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในสิ่งที่ผมได้พูด หรือในสิ่งที่ผมเจตนาจะพูด แต่ทั้งหมดนี้ ผมขอยืนยันว่า สิ่งที่ผมพูดหรือทำมาโดยตลอดนั้น ก็เพื่อความเป็นประชาธิปไตยของสังคมไทย เพื่อให้เกิดการเมืองที่มีจริยธรรม และคุณธรรม และผมก็เป็นส่วนหนึ่งของการที่จะได้จรรโลงความเป็นประชาธิปไตยของประเทศไทย และได้ต่อสู้เพื่อความเป็นประชาธิปไตยเพื่อสังคมที่โปร่งใส เพราะฉะนั้นผมจะไม่พูดหรือทำอะไรที่ได้เป็นการบิดเบือนสิ่งเหล่านี้

ขอกราบขอประทานโทษประชาชนชาวไทยทั้งหมดหากผมพูดอะไรที่อาจจะก่อให้เกิดความเข้าใจผิด เป็นไปไม่ได้เป็นอันขาดที่ผมจะมีเจตนาที่จะมุ่งร้ายหรือจะนำมาซึ่งความเสื่อมเสียต่อประเทศไทย เพราะว่าประวัติของการทำงานและสิ่งที่ผมได้พูดโดยเปิดเผยในที่แจ้งโดยตลอดมานั้น ทุกท่านก็ได้ฟังกันทั่วประเทศ

ตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา ผมได้เข้ามาอยู่เป็นสมาชิกส่วนหนึ่งของคณะรัฐบาลที่มีท่านอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ การดำเนินการและการปฏิบัติตัวของผมอยู่ในกรอบของการที่มีนายกรัฐมนตรีที่ชื่ออภิสิทธิ์ เป็นผู้นำ และเมื่อวานท่านนายกฯ ก็ได้วางมาตรการไว้ 9 มาตรการว่าพวกเราจะพึงประพฤติตนอย่างไร ในฐานะที่เป็นรัฐมนตรีในครม. ผมก็จะทำตามหลักการที่ท่านได้วางไว้ และจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ