รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่เข้ารับตำแหน่งหน้าที่

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 25, 2008 10:27 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2551 นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เดินทางมายังกระทรวงการต่างประเทศภายหลังจากมีพระบรมพระราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการฯ

เมื่อเดินทางถึงกระทรวงฯ รัฐมนตรีว่าการฯ ได้ถวายสักการะพระรูปสมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาเทวะวงศ์วโรปการ ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน สรุปสาระสำคัญได้ดังนี้

รัฐมนตรีว่าการฯ กล่าวย้ำถึงการเป็นสมาชิกส่วนหนึ่งของคณะรัฐบาลตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2551 เป็นต้นมา ดังนั้น จึงพร้อมดำเนินการและปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุดตามหลักการและมาตรการ 9 มาตรการที่นายกรัฐมนตรีได้วางกรอบเอาไว้

ในส่วนชีวิตก่อนวันที่ 22 ธันวาคม 2551 นั้น รัฐมนตรีว่าการฯ กล่าวว่าก็เป็นอีกช่วงชีวิตหนึ่ง ซึ่งก็ไม่ได้ต้องการจะลบล้างสิ่งที่เคยพูดที่ผ่านมา เพียงแต่อาจจะมีการตีความหรือมีความเข้าใจที่อาจจะแตกต่างกันไป รวมทั้งอาจมีการหยิบยกบางประโยคเข้ามาผูกโยงกัน จนอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ ได้กล่าวยืนยันว่า สิ่งที่พูดหรือทำมาโดยตลอดนั้นก็เพื่อความเป็นประชาธิปไตยของสังคมไทย เพื่อให้เกิดการเมืองที่มีจริยธรรมและคุณธรรม โดย รัฐมนตรีว่าการฯ ได้กราบขอประทานโทษประชาชนชาวไทยทั้งหมดหากคำพูดดังกล่าวอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิด

จากนั้น รัฐมนตรีว่าการฯ ได้เข้าร่วมหารือและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับข้าราชการระดับสูงของกระทรวงฯ ซึ่งผู้บริหารกระทรวงฯ ได้บรรยายสรุปเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ ความรับผิดชอบ และประเด็นสำคัญต่างๆ ที่กระทรวงฯ ต้องเร่งดำเนินการ

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ