การแถลงข่าวเรื่องการทูลเกล้าฯ ถวายเหรียญรางวัลผู้นำโลกด้านทรัพย์สินทางปัญญาแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ข่าวต่างประเทศ Monday January 12, 2009 11:01 —กระทรวงการต่างประเทศ

ด้วยองค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก (World Intellectual Property Organization—WIPO) จะทูลเกล้าฯ ถวายเหรียญรางวัลผู้นำโลกด้านทรัพย์สินทางปัญญา (WIPO Global Leader Award) แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวันพุธที่ 14 มกราคม 2552 ณ พระตำหนัก พระราชวังไกลกังวล

กระทรวงการต่างประเทศจะจัดแถลงข่าวเรื่องการทูลเกล้าฯ ถวายรางวัลดังกล่าวในวันอังคารที่ 13 มกราคม 2552 เวลา 13.45 น. ณ กระทรวงการต่างประเทศ โดยจะมีนายฟรานซิส เกอร์รี่ (Dr. Francis Gurry) ผู้อำนวยการใหญ่องค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก นายสีหศักดิ์ พวกเกตุแก้ว เอกอัครราชทูต ผู้แทนถาวรไทย ณ นครเจนีวา และนางพวงรัตน์ อัศวพิศิษฐ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ เข้าร่วมในการแถลงข่าวด้วย กระทรวงการต่างประเทศจึงขอประชาสัมพันธ์ให้สื่อมวลชนที่สนใจมาเข้าร่วมการแถลงข่าวดังกล่าวในวันเวลาและสถานที่ที่ระบุไว้ข้างต้นโดยทั่วกัน

การมอบรางวัลผู้นำโลกด้านทรัพย์สินทางปัญญาในครั้งนี้นับว่าเป็นการริเริ่มใหม่ขององค์การทรัพย์สินทางปัญญาโลก ซึ่งพิจารณามอบให้แก่ผู้มีบทบาทโดดเด่นในการส่งเสริมและอุปถัมภ์ทรัพย์สินทางปัญญา โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเป็นบุคคลแรกในโลกที่ได้รับการทูลเกล้าฯ ถวายรางวัลดังกล่าว ด้วยทรงให้ความสำคัญกับการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญาและการประดิษฐ์คิดค้นเพื่อการพัฒนาชุมชนในชนบทให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และที่ผ่านมามีการจดทะเบียนสิทธิบัตรถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมากกว่า 20 รายการ

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ