หน่วยงาน Post Office Travel Services ของสหราชอาณาจักรจัดให้ประเทศไทยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คุ้มค่าที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวสหราชอาณาจักร

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 14, 2009 11:14 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอนว่า หนังสือพิมพ์ Sunday Mirror และสำนักข่าว Press Association News Wire ได้เสนอข่าวว่า ประเทศไทยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คุ้มค่าที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวสหราชอาณาจักร

สื่อทั้งสองแห่งได้นำเสนอข้อมูลจากหน่วยงาน Post Office Travel Services ของสหราชอาณาจักร ซึ่งได้ทำวิจัยเกี่ยวกับความคุ้มค่าของสถานที่ท่องเที่ยว โดยเปรียบเทียบราคาสินค้าที่นักท่องเที่ยวมักจับจ่ายใช้สอย รวมทั้งราคาอาหารและเครื่องดื่ม จำนวน 8 รายการ ใน 15 ประเทศที่ชาวสหราชอาณาจักรนิยมเดินทางไปท่องเที่ยว ผลสำรวจในแง่ระดับราคาพบว่า ประเทศไทยเป็นอันดับหนึ่ง ตามด้วยแอฟริกาใต้ มาเลเซีย และเคนยา นอกจากนั้น โฆษกของ Post Office Travel Services ยังได้กล่าวว่า แม้ในช่วงปีที่ผ่านมา เงินบาทได้แข็งตัวขึ้นมากเมื่อเทียบกับเงินปอนด์ และประเทศไทยได้ประสบปัญหาการเมืองภายใน แต่ประเทศไทยก็ยังคงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คุ้มค่าที่สุดเมื่อเทียบกับสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ โดยเฉพาะประเทศในยุโรป

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ