กิจกรรมส่งเสริมความสัมพันธ์ไทย-ลาวโดยสถานกงสุลใหญ่แขวงสะหวันนะเขต

ข่าวต่างประเทศ Friday January 23, 2009 13:51 —กระทรวงการต่างประเทศ

ในช่วงปลายปี 2551 สถานกงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขตได้จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างประชาชนทั้งสองประเทศ โดยมีทั้งการจัดฝึกอบรมด้านการบริการอาหารและเครื่องดื่มให้แก่ภาครัฐและเอกชนของแขวงสะหวันนะเขต การให้บริการด้านทันตกรรมที่โรงพยาบาลสะหวันนะเขตโดยหน่วยทันตกรรมพระราชทานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และการมอบเงินสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 8 “จำปาศักดิ์เกมส์” ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนลาวที่อาศัยอยู่ในแขวงสะหวันนะเขตเป็นอย่างดี

กิจกรรมการจัดฝึกอบรมด้านการบริการอาหารและเครื่องดื่มฯ นั้นจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10 — 15 พฤศจิกายน 2551 โดยสถานกงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขตได้รับความอนุเคราะห์จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนครในการจัดวิทยากรเพื่อเผยแพร่ความรู้แก่ผู้ประกอบการร้านอาหารและโรงแรมในแขวงสะหวันนะเขต และได้รับความสนใจจากประชาชนชาวลาวเข้าร่วมการสัมมนาเป็นจำนวนมาก โครงการดังกล่าวนับว่าเป็นการช่วยเหลือทางด้านเทคนิคเพื่อพัฒนาบุคคลากรด้านการท่องเที่ยวของแขวงสะหวันนะเขต ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาอาชีพอย่างยั่งยืนต่อไปด้วย

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2551 นายอภิชาติ เพ็ชรรัตน์ กงสุลใหญ่ ณ แขวงสะหวันนะเขตยังได้ให้การต้อนรับหน่วยทันตกรรมพระราชทานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่เดินทางมาเพื่อให้บริการด้านทันตกรรมที่โรงพยาบาลแขวงสะหวันนะเขต โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการป้องกันทันตสุขภาพในครอบครัว และมีชาวสะหวันนะเขตเข้ารับบริการถึง 400 คน

นอกจากนี้ กงสุลใหญ่ฯ ยังได้มอบเงินจำนวน 30,000 บาท ให้แก่แขวงจำปาศักดิ์เพื่อสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 8 “จำปาศักดิ์เกมส์” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-22 ธันวาคม 2551 ด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ