พิธีเปิดโครงการ “อัศจรรย์แห่งมิตรภาพ-ไทยและประเทศเอเชียใต้”

ข่าวต่างประเทศ Friday January 23, 2009 13:52 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงวัฒนธรรม มีกำหนดจะดำเนินโครงการ “อัศจรรย์แห่งมิตรภาพ-ไทยและประเทศเอเชียใต้” (The Wonders of Friendship — Thailand and the South Asian Countries) โดยมีผู้ร่วมโครงการเป็นเยาวชนในระดับอุดมศึกษาพร้อมผู้สื่อข่าวจากประเทศในภูมิภาคเอเชียใต้ 7 ประเทศ ได้แก่ อินเดีย ปากีสถาน บังคลาเทศ ศรีลังกา เนปาล ภูฏาน และมัลดีฟส์ เดินทางเยือนประเทศไทย เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับประเทศไทยในมิติต่างๆ รวมทั้งกิจกรรมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนักศึกษาไทย ในระหว่างวันที่ 26-31 มกราคมที่จะถึงนี้

โครงการ “อัศจรรย์แห่งมิตรภาพ-ไทยและประเทศเอเชียใต้” จัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินนโยบายมองตะวันตก (Look West) ของไทย เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระดับทวิภาคี ขยายความร่วมมือ และสร้างความเป็นหุ้นส่วนระหว่างไทยกับกลุ่มประเทศเอเชียใต้ให้เข้มแข็ง โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนเอเชียใต้ได้มีโอกาสศึกษาและสัมผัสความเป็นไทยและประเทศไทยมากขึ้น ผ่านกิจกรรมทางวัฒนธรรม ศิลปกรรม และกิจกรรมทางวิชาการ เพื่อจะสามารถถ่ายทอดความรู้ความเข้าใจที่ได้รับไปสู่กลุ่มต่างๆ ของสังคมตนต่อไป

ในการนี้ พิธีเปิดโครงการดังกล่าวจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 26 มกราคม 2552 เวลา 9.30 น. ณ ห้องนราธิป กระทรวงการต่างประเทศ ขอเชิญสื่อมวลชนที่สนใจร่วมทำข่าวโดยทั่วกัน

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ