การเยือนราชอาณาจักรกัมพูชาอย่างเป็นทางการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศระหว่างวันที่ 25-26 มกราคม 2552

ข่าวต่างประเทศ Friday January 23, 2009 13:54 —กระทรวงการต่างประเทศ

นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีกำหนดนำคณะเดินทางไปเยือนราชอาณาจักรกัมพูชาอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 25-26 มกราคม 2552 ตามคำเชิญของนายฮอร์ นัมฮง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและความร่วมมือระหว่างประเทศกัมพูชา

ในระหว่างการเยือน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศมีกำหนดเข้าเฝ้าฯ พระบาทสมเด็จพระบรมนาถนโรดม สีหมุนี กษัตริย์แห่งกัมพูชา เข้าเยี่ยมคารวะสมเด็จอัคคมหาธัมมโพธิสาลเจีย ซิม ประธานวุฒิสภา สมเด็จอัคคมหาพญาจักรีเฮง สัมรินประธานสภาแห่งชาติกัมพูชา สมเด็จอัคคมหาเสนาบดีเดโชฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา และหารือทวิภาคีกับนายฮอร์ นัมฮง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและความร่วมมือระหว่างประเทศกัมพูชา

วัตถุประสงค์หลักของการเยือนกัมพูชาในครั้งนี้ นอกจากเพื่อแนะนำตัวภายหลังเข้ารับตำแหน่งตามธรรมเนียมปฏิบัติที่เคยเป็นมา และทำความรู้จักคุ้นเคยกับผู้นำของกัมพูชาเพื่อประโยชน์ต่อการทำงานร่วมกันแล้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศยังจะใช้โอกาสนี้หารือข้อราชการกับฝ่ายกัมพูชาเพื่อผลักดันความร่วมมือทั้งในกรอบทวิภาคีและพหุภาคี ซึ่งจะช่วยให้การพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างรัฐบาลและประชาชนของทั้งสองประเทศมีพัฒนาการที่ก้าวหน้าและมีความเข้าใจอันดีต่อกัน

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ