รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเยือนสาธารณรัฐเกาหลีอย่างเป็นทางการ

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 12, 2009 08:43 —กระทรวงการต่างประเทศ

ระหว่างวันที่ 13-14 มีนาคม 2552 นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีกำหนดการเยือน สาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) อย่างเป็นทางการ ตามคำเชิญของรัฐบาลเกาหลีใต้ เพื่อเข้าร่วมในพิธีเปิดศูนย์อาเซียน-เกาหลีใต้ ที่กรุงโซลในฐานะที่ไทยเป็นประธานอาเซียน

ในระหว่างการเยือนครั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ จะเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการค้าของเกาหลีใต้ เพื่อหารือเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่างทั้งสองฝ่าย นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการฯ ยังมีกำหนดจะพบหารือกับประธานหอการค้าและอุตสาหกรรม (KCCI) ผู้บริหารระดับสูงของภาคเอกชนของเกาหลีใต้ และผู้แทนบริษัทท่องเที่ยวของเกาหลีใต้ที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวข้องกับประเทศไทย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและเชิญชวนให้นักธุรกิจ กลุ่มธุรกิจรายสำคัญของเกาหลีใต้มาลงทุนในไทยเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะการลงทุนในสาขาที่มีการถ่ายทอดเทคโนโลยี รวมทั้งเพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยวเกาหลีให้เดินทางมาไทยมากขึ้น

นอกจากนั้น รัฐมนตรีว่าการฯ จะได้พบหารือกับองค์กรภาคเอกชนที่ให้ความช่วยเหลือแรงงานในเกาหลีใต้ เพื่อรับทราบข้อเท็จจริงและปัญหาเกี่ยวกับแรงงานไทย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการกำหนดแนวทางในการคุ้มครองแรงงานไทยในเกาหลีใต้ให้ดียิ่งขึ้น

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ