รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศย้ำช่วยเหลือภูฏานต่อเนื่อง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 1, 2009 15:22 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2552 นายซิงเก ดอร์จี เอกอัครราชทูตภูฏาน เข้าเยี่ยมอำลานาย กษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศที่กระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสครบวาระการปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทย

ระหว่างการเข้าเยี่ยมคารวะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสนับสนุนให้ภูฏานพิจารณาการส่งออกสินค้ามายังประเทศไทยมากขึ้น และยืนยันการให้ความช่วยเหลือทางวิชาการของไทยต่อภูฏานโดยเฉพาะในด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เอกอัครราชทูตภูฎานแสดงความขอบคุณในไมตรี ความร่วมมืออย่างใกล้ชิด ตลอดจนการสนับสนุนในช่วงเวลาที่ตนดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตในประเทศไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศอวยพรให้เอกอัครราชทูตภูฏานเดินทางกลับภูฏานโดยสวัสดิภาพ ภายหลังการเข้าเยี่ยมคารวะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำอำลาแก่เอกอัครราชทูตภูฏาน

ไทยและภูฏานฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 20 ปี เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา สถานเอกอัครราชทูตภูฏานในประเทศไทยเพียงสถานทูตภูฏานเพียงแห่งเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และหนึ่งในสี่สถานเอกอัครราชทูตของภูฏานในโลก นอกเหนือไปจากคณะผู้แทนถาวรของภูฏานประจำนครนิวยอร์กและเจนีวา ปัจจุบัน นักศึกษาภูฏานประมาณ 100 คนกำลังศึกษาอยู่ในประเทศไทย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ