สาธุคุณ Jesse Jackson เยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี

ข่าวต่างประเทศ Friday April 24, 2009 14:17 —กระทรวงการต่างประเทศ

สาธุคุณ Jesse Jackson เดินทางมาเยือนไทยระหว่างวันที่ 23 — 24 เมษายน 2552 เพื่อกล่าวสุนทรพจน์เรื่อง “Building a Culture of Peace and Development in a Globalized World” ที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศแห่งประเทศไทยและสถาบันพระปกเกล้า ในโอกาสนี้ สาธุคุณ Jackson จะเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 24 เมษายน 2552 ด้วย

          สาธุคุณ Jackson เป็นสาธุคุณนิกาย Baptist และนักเรียกร้องสิทธิมนุษยชนชาวอเมริกันที่มีบทบาทในสังคมชาวอเมริกันเชื้อสายอัฟริกาตั้งแต่สมัย Dr. Martin Luther King, Jr. ปัจจุบันเป็นประธานและ    ผู้ก่อตั้ง Rainbow/PUSH Coalition ซึ่งเป็นองค์กรระหว่างประเทศด้านสิทธิมนุษยชนของคนอเมริกัน ในอดีต    สาธุคุณ Jackson เคยมีบทบาทในการสนับสนุนการแก้ปัญหาด้านสิทธิมนุษยชนและที่ปรึกษาด้านการส่งเสริมประชาธิปไตยในสมัยรัฐบาลประธานาธิบดี Ronald Reagan และประธานาธิบดี Bill Clinton นอกจากนี้ ในปี 2540 สาธุคุณ Jackson ได้รับแต่งตั้งเป็น Special Envoy of the President และ Secretary of State for the Promotion of Democracy in Africa รวมทั้งได้รับรางวัล Presidential Medal of Freedom จากประธานาธิบดีคลินตัน ในปี 2543 ด้วย

คาดว่าทั้งสองฝ่ายจะหารือกันในเรื่องสถานการณ์การเมือง/เศรษฐกิจในประเทศไทย การย้ำถึง แนวทางการบริหารประเทศของรัฐบาลตามหลักนิติธรรม และการเคารพสิทธิมนุษยชน บทบาทของไทยในฐานะประธานอาเซียน และสถานการณ์ในภูมิภาค

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ