รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเปิดงานนิทรรศการศิลปกรรม “บัวแก้วสำราญศิลป์สุนทรีย์ไทย"

ข่าวต่างประเทศ Friday May 22, 2009 11:20 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2552 นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานในพิธีเปิดงานนิทรรศการผลงานศิลปกรรม “บัวแก้วสำราญศิลป์สุนทรีย์ไทย” ณ วิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ โดยมีคณะทูตานุทูต แขกผู้มีเกียรติจากแวดวงศิลปะและสื่อมวลชนเข้าร่วมงานฯ จำนวนมาก

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้กล่าวแสดงความยินดีแก่วงการศิลปะไทยและศิลปินที่ได้นำผลงานเข้าร่วมแสดงในงานครั้งนี้ รวมทั้งเน้นย้ำถึงการดำเนินนโยบายการทูตเพื่อประชาชนของกระทรวงการต่างประเทศที่มีเจตนารมย์ส่งเสริมความเข้าใจในการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับนานาชาติในภาคประชาชนโดยการใช้ศิลปะและวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามเป็นเครื่องมือ

ภายในงานฯ มีการประมูลภาพเขียนของศิลปินชั้นนำ 10 ชิ้น โดยบริษัท คริสตีส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยนำรายได้จากการประมูลร่วมสมทบในกิจกรรมสาธารณะของมูลนิธิไทย

งานนิทรรศการศิลปกรรม “บัวแก้วสำราญศิลป์สุนทรีย์ไทย” ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนส่งเสริมการศึกษาการสร้างสรรค์ศิลปะ “มูลนิธิรัฐบุรุษ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์” และนับเป็นโอกาสอันดีที่ศิลปินไทยจะได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและสร้างความรับรู้ในระดับสากล ภายในงานจัดแสดงผลงานศิลปะกว่า 100 ชิ้นของศิลปินแห่งชาติ ศิลปินอาเซียน และศิลปินไทยที่มีชื่อเสียงกว่า 50 คน อาทิ อาจารย์ถวัลย์ ดัชนี อาจารย์สวัสดิ์ ตันติสุข อาจารย์นนทิวรรธน์ จันทนะผะลิน ประชาชนที่สนใจสามารถเข้าชมนิทรรศการได้ระหว่างวันที่ 21 — 26 พฤษภาคม 2552 เวลา 10.00 — 15.30 น. (ยกเว้นเสาร์-อาทิตย์) โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สอบถามข้อมูลได้ที่ 0 2643 5000 ต่อ 2508

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ