ความคืบหน้าของการดำเนินการของกระทรวงการต่างประเทศในการแก้ปัญหา ตามข้อเรียกร้องของประชาชนในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปีงบประมาณ 2552

ข่าวต่างประเทศ Friday June 5, 2009 15:35 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศได้รับแจ้งจากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ถึงเรื่องร้องเรียนจากประชาชนภาพรวมในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปีงบประมาณ 2552 (วันที่ 1 ตุลาคม-31 ธันวาคม 2551) ซึ่งได้มีการเสนอต่อคณะรัฐมนตรี และกระทรวงการต่างประเทศได้รับมอบหมายให้ติดตามและดำเนินการในเรื่องร้องเรียนที่อยู่ในความรับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในส่วนของกระทรวงการต่างประเทศมีกรณีร้องเรียน 4 ครั้ง อยู่ในอันดับที่ 17 จาก 20 หน่วยงานภาครัฐ

ขอเรียนว่า เรื่องที่กระทรวงการต่างประเทศได้รับการร้องเรียน ได้แก่ 1. การให้บริการประชาชน 2. การขอหนังสือรับรองเพื่อใช้ประกอบการขอลดโทษกรณีถูกจำคุกในต่างประเทศ 3. การเสนอความคิดเห็นเกี่ยวกับการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางไปต่างประเทศในช่วงเหตุการณ์ชุมนุมประท้วงปิดท่าอากาศยานกรุงเทพ-สุวรรณภูมิ และ 4. การให้กำลังใจนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศที่ได้แถลงข่าวทางสื่อมวลชนเพื่อให้ต่างประเทศเข้าใจถึงกระบวนการบริหารประเทศอย่างถูกต้อง ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศได้ตรวจสอบข้อมูลและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องครบทุกเรื่องแล้ว โดยในส่วนของกรณีที่ 2 เรื่องการขอลดโทษฯ กระทรวงการต่างประเทศจะติดตามกับรัฐบาลของประเทศที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดต่อไป

จึงขอเรียนมา

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ