พิธีมอบรางวัลชนะเลิศการประกวดภาพเขียนสำหรับนักเรียนโรงเรียนโครงการ “ยุวทูตความดีเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว”

ข่าวต่างประเทศ Monday July 20, 2009 13:37 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2552 นางสาวชมพูนุท นาครทรรพ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลแก่นักเรียนที่ชนะเลิศการประกวดภาพเขียนภายใต้หัวข้อ “ประเทศไทยกับอาเซียน” โครงการ “ประกวดภาพเขียนและค่ายฝึกอบรมศิลปะ สำหรับนักเรียนของโรงเรียนในโครงการ ยุวทูตความดี เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” ณ ห้องบัวแก้ว กระทรวงการต่างประเทศ โดยในวันเดียวกันที่กระทรวงการต่างประเทศ มูลนิธินาฏยศาลา หุ่นละครเล็กในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ได้จัด Workshop หุ่นละครเล็กสำหรับคณะนักเรียนที่ชนะเลิศการประกวดภาพเขียนฯ เพื่อเป็นการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยแก่เยาวชนด้วย

นอกจากนี้ กระทรวงการต่างประเทศได้จัดให้นักเรียนที่ชนะเลิศการประกวดภาพเขียนไปทัศนศึกษาสถานที่สำคัญในกรุงเทพฯ อาทิ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม พิพิธภัณฑ์สถานการเรียนรู้แห่งชาติ อีกทั้งยังได้เข้าค่ายฝึกอบรมศิลปะที่จังหวัดนครนายกในระหว่างวันที่ 18-19 กรกฎาคม 2552 โดยมีอาจารย์สังคม ทองมี ศิลปินชั้นนำของไทยที่เป็นที่รู้จักในระดับสากล เป็นผู้แนะนำวิธีการวาดภาพอย่างถูกหลัก เพื่อที่นักเรียนที่ชนะเลิศการประกวดภาพเขียนฯ จะได้นำความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาฝีมือและทักษะทางศิลปะต่อไป

โครงการประกวดภาพเขียนและค่ายฝึกอบรมศิลปะสำหรับนักเรียนของโรงเรียนในโครงการยุวทูตความดีฯ เป็นการดำเนินงานเนื่องในโอกาสที่โครงการยุวทูตความดีฯ ครบรอบ 10 ปี และในโอกาสที่ประเทศไทยเป็นประธานอาเซียน ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับเยาวชนเกี่ยวกับอาเซียนและประเทศเพื่อนบ้าน รวมทั้งส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้พัฒนาทักษะพื้นฐานทางด้านศิลปะกับอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิอีกด้วย

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ