ประธานสถาบันการระหว่างประเทศของสิงคโปร์ เข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 4, 2009 11:48 —กระทรวงการต่างประเทศ

ประธานสถาบันการระหว่างประเทศของสิงคโปร์ (Singapore Institute of International Affairs) เข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2552 นายไซม่อน เทย์ ประธานสถาบันการระหว่างประเทศของสิงคโปร์ (SIIA) ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม 2552

โอกาสนี้ นายเทย์ฯ ได้แสดงความยินดีต่อความสำเร็จของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน ครั้งที่ 42 การประชุมระหว่างรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา และการประชุมว่าด้วยการเมืองและความมั่นคงในภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ครั้งที่ 16 โดยเห็นว่าอาเซียนมีพลวัตรด้านการพัฒนาและความร่วมมือกันอย่างเป็นปึกแผ่นมากขึ้น สามารถดึงประเทศคู่เจรจา โดยเฉพาะสหรัฐฯ ซึ่งได้ย้ำถึงพันธกรณีที่มีต่อภูมิภาค

นอกจากนี้ ยังได้แลกเปลี่ยนทัศนะและข้อคิดเห็นกันเกี่ยวกับบทบาทของจีนและสหรัฐฯ ในภูมิภาคอาเซียน ทั้งความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนาประชาธิปไตยในพม่า

รัฐมนตรีว่าการฯ กล่าวต้อนรับและแสดงความชื่นชมบทบาทของสถาบันฯ ซึ่งเป็นสถาบัน

think-tank ที่เก่าแก่แห่งหนึ่งในภูมิภาค ทำการศึกษาวิจัยเพื่อผลประโยชน์ของภูมิภาค ซึ่งไทยยินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ในโอกาสนี้นายเทย์ฯ ได้เชิญรัฐมนตรีว่าการฯ กล่าวสุนทรพจน์ที่สถาบันฯ หากมีโอกาสเยือนสิงคโปร์ในโอกาสต่อไป

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ