กอรีหญิงทีมชาติไทยได้รับรางวัลรองชนะเลิศจากการแข่งขันอ่านคัมภีร์อัลกุรอานนานาชาติที่มาเลเซีย

ข่าวต่างประเทศ Monday August 17, 2009 13:09 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศได้รับทราบด้วยความยินดีจากรายงานของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ว่า กอรีหญิงตัวแทนทีมชาติไทย นางนาตีปะ มะยาซีนะ กอรีอะห์ (นักอ่านคัมภีร์หญิง) จากจังหวัดปัตตานี ได้รับรางวัลรองชนะเลิศในการแข่งขันประเภทหญิง จากการแข่งขันอ่านคัมภีร์อัลกุรอานระหว่างประเทศ ครั้งที่ 51 (The 51st International Al-Quran Reciters Assembly) ซึ่งจัดขึ้นภายใต้พระบรมราชูปถัมภ์สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 5-12 สิงหาคม 2552 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ โดยผู้แข่งขันจากมาเลเซียได้รับรางวัลชนะเลิศ และผู้แข่งขันจากบรูไนได้รับรางวัลอันดับที่ 3 ส่วนนายมูฮำหมัด มะหะหมัด นักกอรี (นักอ่านคัมภีร์ชาย) จากจังหวัดปทุมธานีได้ลำดับที่ 13 ในการแข่งขันประเภทชาย โดยผู้แข่งขันจากอิรักได้รับรางวัลชนะเลิศ และผู้แข่งขันจากอิหร่านและอินโดนีเซียได้รับรางวัลอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

ในระหว่างการแข่งขัน สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ได้ดูแลอำนวยความสะดวกและให้กำลังใจแก่นักกอรีทีมชาติไทยเป็นอย่างดี โดยเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2552 ได้จัดให้คณะพบปะกับนักเรียนไทยมุสลิมและชุมชนคนไทยในกรุงกัวลาลัมเปอร์ และเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2552 ได้เชิญคณะทั้งหมดร่วมรับประทานอาหารที่สถานเอกอัครราชทูตด้วย ทั้งนี้ ก่อนเดินทางไปแข่งขันยังมาเลเซีย คณะนักกอรีตัวแทนประเทศไทยและสมาคมกอรีแห่งประเทศไทยภายใต้อุปถัมภ์ของจุฬาราชมนตรี ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2552 ด้วยแล้ว

กระทรวงการต่างประเทศขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จในระดับสากลของนักกอรีและกอรีอะห์ไทยในครั้งนี้ และพร้อมที่จะให้การสนับสนุนกิจกรรมของสมาคมกอรีแห่งประเทศไทยเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไป

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ