การประชุม German-Thai Symposium on Nanoscience and Nanotechnology (GTSNN)

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 8, 2009 11:38 —กระทรวงการต่างประเทศ

การประชุม German-Thai Symposium on Nanoscience and Nanotechnology (GTSNN) วันที่ 21-22 กันยายน 2552 ณ โรงแรม Chiang Mai Orchid จังหวัดเชียงใหม่

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลิน ร่วมกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) และศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ (MTEC) จะจัดการประชุม German-Thai Symposium on Nanoscience and Nanotechnology (GTSNN) ระหว่างวันที่ 21 — 22 กันยายน 2552 ณ โรงแรม Chiang Mai Orchid จังหวัดเชียงใหม่

การประชุม GTSNN เป็นการสานต่อความร่วมมือระหว่างสถานเอกอัครราชทูตฯ สถาบันวิชาการของไทยภายใต้กลุ่มนาโนเน็ต กับสถาบันวิชาการของเยอรมนี และได้มีการดำเนินการติดต่อกันมาหลายปี สำหรับปีนี้ การประชุมฯ เน้นการนำเสนอแนวทางการประยุกต์ใช้ศาสตร์ด้านนาโนวิทยา นาโนเทคโนโลยีกับภาคการผลิตและภาคอุตสาหกรรม โดยการประชุมฯ จะมีผู้แทนจากภาคเอกชนร่วมบรรยาย เข้าร่วมการประชุมฯ จัดนิทรรศการแสดงผลงานคู่ขนานกับการประชุมฯ ด้วย ทั้งนี้ เพื่อขยายวงของความร่วมมือและเครือข่ายทางวิชาการระหว่างไทยและเยอรมนี ที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเบอร์ลินได้ริเริ่มไว้ไปสู่ภาคปฏิบัติ เพื่อให้เกิดผลในเชิงพาณิชย์และเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศโดยรวมต่อไป

การประชุม GTSNN มีจุดมุ่งหมายให้นักวิทยาศาสตร์และนักวิจัยรุ่นใหม่ของไทยในสาขานาโนวิทยา นาโนเทคโนโลยี และสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง ได้เข้ามามีส่วนร่วมและมีประสบการณ์ในความร่วมมือระหว่างประเทศและถ่ายทอดประสบการณ์การวิจัยจากรุ่นสู่รุ่นด้วย

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดและลงทะเบียนเข้าร่วมการประชุมฯ ได้ที่เว็บไซต์ http://www.gtsnn2009.cmuchem.com

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ