เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเอสโตเนียเข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีว่าการฯ ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง

ข่าวต่างประเทศ Friday October 9, 2009 13:25 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2552 นายอันเดรส อุงกา เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเอสโตเนียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเอสโตเนียประจำประเทศไทย ณ กระทรวงการต่างประเทศ

รัฐมนตรีว่าการฯ แสดงความยินดีกับเอกอัครราชทูตฯ และกล่าวว่า เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม 2552 เคยพบหารือทวิภาคีกับนายอูรมาส ไปป์ รัฐมนตรีว่าต่างประเทศเอสโตเนีย ในระหว่างการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศเอเชีย-ยุโรป ครั้งที่ 9 ณ กรุงฮานอย และหวังว่าจะไปเยือนประเทศแถบยุโรปในปีหน้า เพื่อเสริมสร้างสัมพันธ์กับประเทศต่างๆ ต่อไป

เอกอัครราชทูตฯ แสดงความยินดีที่ความสัมพันธ์ทวิภาคีของสองประเทศดำเนินไปอย่างราบรื่นเป็นเวลา 17 ปีแล้ว และพร้อมจะร่วมมือกับไทยเพื่อกระชับความสัมพันธ์และริเริ่มความร่วมมือในอนาคต โดยเฉพาะความร่วมมือด้านการค้า อีกทั้งเห็นว่า การแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูงของสองประเทศจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ของสองประเทศในหลากหลายสาขาต่อไป

นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายได้หารือและแลกเปลี่ยนความเห็นในเรื่องต่างๆ อาทิ ความร่วมมือด้านเทคโนโลยีการสื่อสารและสารสนเทศ (ICT) ซึ่งเป็นสาขาที่เอสโตเนียมีความเชี่ยวชาญ การอนุรักษ์ป่าไม้ วัฒนธรรม และ สถานการณ์ระหว่างประเทศ

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ