รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเปิดตัวเว็บไซต์ thaiafrica.net

ข่าวต่างประเทศ Friday November 27, 2009 14:52 —กระทรวงการต่างประเทศ

ในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2552 นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะ เป็นประธานงานเปิดตัวเว็บไซต์ thaiafrica.net ณ วิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ โดยมีเอกอัครราชทูตประเทศในภูมิภาคแอฟริกาประจำประเทศไทย กงสุลกิตติมศักดิ์ประเทศในภูมิภาคแอฟริกาประจำประเทศไทย ผู้แทนจากภาครัฐและเอกชน ตลอดจนประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าร่วมราว 200 คน

การจัดทำเว็บไซต์ www.thaiafrica.net มีวัตถุประสงค์หลักในการกระตุ้นความสนใจของภาคเอกชนและประชาชนทั่วไปเกี่ยวกับแอฟริกา และส่งเสริมให้ผู้สนใจได้รับรู้ข้อมูล และมีความเข้าใจเกี่ยวกับแอฟริกาในมิติต่าง ๆ ซึ่งจะส่งผลต่อการติดต่อและขยายความร่วมมือ โดยเฉพาะในภาคธุรกิจระหว่างกันในอนาคต ทั้งนี้ เว็บไซต์ฯ จะเป็นฐานข้อมูล และเครือข่ายชุมชนออนไลน์เพื่อให้ผู้เข้าชมได้แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับทวีปแอฟริกา

หลังจากการเปิดตัวเว็บไซต์แล้ว กระทรวงการต่างประเทศจะจัดให้มีการจัดสัมมนาในหัวข้อ Thailand-Africa: Discover the Missing Links โดยได้รับเกียรติจากเอกอัครราชทูตของประเทศแอฟริกาประจำประเทศไทยหลายประเทศ ได้แก่ เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรโมร็อกโก เคนยา อาหรับอียิปต์ สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ และสาธารณรัฐไนจีเรีย เป็นผู้ร่วมอภิปราย และมี น.พ. ยงยุทธ มัยลาภ เป็นผู้ดำเนินรายการ นอกจากนี้ เอกอัครราชทูตบอตสวานาประจำประเทศไทย และเอกอัครราชทูตมาลีประจำประเทศไทย ถิ่นพำนัก ณ กรุงโตเกียว เอกอัครราชทูตกานาประจำประเทศไทย ถิ่นพำนัก ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ และเอกอัครราชทูตยูกันดาประจำประเทศไทย ถิ่นพำนัก ณ กรุงนิวเดลี ได้เดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมนี้ด้วย

การสัมมนาฯ เปิดโอกาสให้ผู้เข้าฟังได้รับรู้ข้อมูล แลกเปลี่ยนทัศนะและมุมมองเกี่ยวกับทวีปแอฟริกา รวมถึงความสัมพันธ์ระหว่างไทยและแอฟริกาในแง่มุมที่ยังไม่เป็นที่รับรู้หรือพูดถึงกันโดยทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม หรือวัฒนธรรม เพื่อจะได้นำพาให้เกิดความเชื่อมโยง (linkage) ระหว่างไทยกับแอฟริกาได้อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น

งานเปิดตัวเว็บไซต์ฯ และการสัมมนาฯ มีการตั้งบูธประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารโดยสถานเอกอัครราชทูตแอฟริกาใต้ สถานเอกอัครราชทูตไนจีเรีย สายการบินเคนยาแอร์เวย์ สายการบินเอธิโอเปียแอร์ไลน์ส สายการบินเอมิเรตส์ และสมาคมชาวแคเมอรูนในประเทศไทย

กระทรวงการต่างประเทศจึงขอเชิญประชาชนและสื่อมวลชนที่สนใจเข้าร่วมงานฯ และทำข่าวโดยทั่วกัน

รายละเอียดกำหนดการปรากฏตามเอกสารแนบ ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2643 5047

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ