การเปิดตัวเว็บไซต์ www.thaiafrica.net เพื่อเชื่อมโยงไทยกับแอฟริกา

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 1, 2009 15:44 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2552 นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เป็นประธานงานเปิดตัวเว็บไซต์ www.thaiafrica.net ณ วิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ โดยมีคณะทูตานุทูตจากแอฟริกาที่มีถิ่นพำนักอยู่ในประเทศไทยและต่างประเทศ รวมถึงผู้แทนจากภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมอย่างคับคั่ง

รัฐมนตรีว่าการฯ ได้กล่าวย้ำถึงความสำคัญของเว็บไซต์ในการเชื่อมโยงประเทศไทยกับทวีปแอฟริกา โดยเฉพาะภายใต้รัฐบาลของนายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ให้ความสำคัญต่อการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศในทวีปแอฟริกา นอกเหนือจากการที่ประเทศไทยได้เปิดสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงตริโปลี ประเทศลิเบีย และการที่กองกำลังไทยจะเข้าร่วมปฏิบัติหน้าที่ภายใต้ปฏิบัติการรักษาสันติภาพของสหประชาชาติในต้นปี 2553 ซึ่งถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของการขยายบทบาทของไทยในทวีปแอฟริกาแล้ว การเพิ่มพูนการค้าการลงทุน และการแลกเปลี่ยนด้านการท่องเที่ยว วัฒนธรรม เทคนิค และวิชาการ จะเป็นการเสริมสร้างการเชื่อมโยงและ ความร่วมมือระหว่างไทยและทวีปแอฟริกา

ภายหลังพิธีเปิดตัวเว็บไซต์ เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรโมร็อกโก สาธารณรัฐเคนยา สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ และสาธารณรัฐไนจีเรีย ประจำประเทศไทย ได้เข้าร่วมอภิปรายในหัวข้อ Thailand-Africa: Discover the Missing Links และการตอบคำถามในประเด็นต่างๆ

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ