ขอเชิญชวนเข้าร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 ของกระทรวงการต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 2, 2009 08:04 —กระทรวงการต่างประเทศ

ด้วยกระทรวงการต่างประเทศจะเข้าร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 ภายใต้หัวข้อ “ความสุขของคนไทยใต้แสงพระบารมี” ตามที่ทุกหน่วยราชการจะได้ร่วมกันจัดอย่างพร้อมเพรียงเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ บริเวณถนนราชดำเนินและมณฑลพิธีท้องสนามหลวง ระหว่างวันที่ 3-7 ธันวาคม 2552 เวลา 18.00-24.00 น. โดยกระทรวงการต่างประเทศจะตั้งเต็นท์บริเวณถนนราชดำเนินกลาง ถัดจากลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ ภายในเต็นท์จะมีกิจกรรมในโซนต่างๆ ประกอบด้วย

(1) โซนการแสดงนิทรรศการ “การต่างประเทศใต้ร่มพระบารมี: ตามรอยเสด็จฯ ประพาสต่างประเทศ” ซึ่งมีข้อมูลเนื้อหาประกอบด้วยพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจด้านการต่างประเทศ การเสด็จพระราชดำเนินเยือนมิตรประเทศ พระราชอาคันตุกะ งานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี เมื่อปี พ.ศ. 2549 และรางวัลต่างๆ ในระดับนานาชาติที่มีการทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กับจะมีการฉายวีดิทัศน์ “ทางสายพระราชไมตรี” เกี่ยวกับการเสด็จพระราชดำเนินเยือนต่างประเทศด้วย

(2) โซนนิทรรศการของคณะทูตต่างประเทศพร้อมการตอบปัญหาเพื่อรับของที่ระลึกจากต่างประเทศ โดยมีคณะทูตานุทูตจากประเทศที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเคยเสด็จฯ ประพาส และองค์การระหว่างประเทศ 3 แห่งที่เคยทูลเกล้าฯ ถวายรางวัล เข้าร่วมกิจกรรมในโซนนี้ ทั้งนี้ ประเทศที่เข้าร่วมงานทุกวันรวม 5 ประเทศได้แก่ สหรัฐอเมริกา อินโดนีเซีย มาเลเซีย สาธารณรัฐประชาชนจีน ญี่ปุ่น และยังมีประเทศอื่นๆ ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาจัดนิทรรศการรวมทั้งสิ้น 29 ประเทศ นอกจากนี้ ยังขอเชิญชวนประชาชนที่มาร่วมงานถ่ายภาพกับหุ่นที่ใส่ชุดประจำชาติของประเทศต่างๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติครั้งนี้ และผู้เข้าร่วมทุกท่านจะได้รับ “หนังสือเดินทางที่ระลึก” ที่จัดพิมพ์ขึ้นเป็นพิเศษในวาระโอกาสนี้ด้วย

(3) โซนหน่วยบริการหนังสือเดินทางเคลื่อนที่ และการให้คำแนะนำแก่ประชาชนที่จะเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งประชาชนที่สนใจสามารถยื่นขอหนังสือเดินทางได้ในงานนี้ โดยไม่ต้องไปติดต่อทำหนังสือเดินทางที่กรมการกงสุลหรือที่สำนักงานหนังสือเดินทางตามปกติ และกระทรวงการต่างประเทศจะจัดส่งเล่มหนังสือเดินทางที่ดำเนินการจัดทำเรียบร้อยแล้วไปให้ทางไปรษณีย์ต่อไป

จึงขอประกาศเชิญชวนให้ประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 ของกระทรวงการต่างประเทศ ได้ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ