การบรรยายเรื่อง “การสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนไทยในสหรัฐฯ และลู่ทางการพัฒนาไทยทาวน์ในนครลอสแอนเจลิส”

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 12, 2010 08:09 —กระทรวงการต่างประเทศ

ในโอกาสที่กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิสจะนำคณะผู้นำชุมชนไทยในนครลอสแอนเจลิสเยือนแผ่นดินแม่ ระหว่างวันที่ 11 — 16 มกราคม 2553 กรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้จะจัดให้คณะบรรยายเกี่ยวกับ “การสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนไทยในสหรัฐฯ และลู่ทางการพัฒนาไทยทาวน์ในนครลอสแอนเจลิส” ในวันอังคารที่ 12 มกราคม 2553 เวลา 10.30 - 12.00 น. ณ ห้องประชุม 2 กระทรวงการต่างประเทศ ในหัวข้อต่อไปนี้

1. “การสร้างความเข้มแข็งและการยกสถานะทางการเมืองของชุมชนไทยในสหรัฐฯ” โดยนายกอพัฒน์ เจริญบรรพชน ซึ่งเป็นคนไทยที่ได้รับเลือกตั้งเข้าสู่การเมืองสหรัฐฯ ในตำแหน่งนายกเทศมนตรีของเมือง La Palma ปัจจุบันดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาของเมืองดังกล่าว

2. “ชุมชนไทยในสหรัฐฯ และโครงการพัฒนาการไทยทาวน์นครลอสแอนเจลิสในโอกาสครบรอบ 10 ปีของการก่อตั้ง” โดย กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส และนางชัญชนิฐ มาร์เธอเรลล์ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมชาวไทย (Thai Community Development Center) นครลอสแอนเจลิส ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกผลักดันให้ทางการนครลอสแอนเจลิสให้การรับรองทางกฎหมายแก่ ไทยทาวน์ (Thai Town) ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง Commissioner for Urban Planning ของนครลอสแอนเจลิสและมีเครือข่ายเชื่อมโยงกับนักการเมืองระดับรัฐของแคลิฟอร์เนียและนครลอสแอนเจลิสอย่างกว้างขวาง ในส่วนของไทยทาวน์ได้รับการประกาศจัดตั้งโดยสำนักงานนครลอสแอนเจลิสเมื่อปี 2542 และได้รับการบรรจุให้เป็นหนึ่งในห้าชุมชนอนุรักษ์แห่งอเมริกา (Preserve America Community) เมื่อปี 2551 และเป็นที่ตั้งของธุรกิจของคนไทยจำนวนมาก

ในการนี้ กระทรวงการต่างประเทศขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมฟังการบรรยายได้ ณ วันและเวลาดังกล่าว รวมทั้งขอเชิญสื่อมวลชนที่สนใจทำข่าวโดยทั่วกัน สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ น.ส.อรยา วิทยะศุภร กองอเมริกาเหนือ กรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ โทร. 0 2643 5000 ต่อ 3056

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ