ไทย-สวิสลงนามความตกลงว่าด้วยบริการเดินอากาศ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 20, 2010 13:09 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2553 นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ พร้อมด้วยนางคริสทีเนอ ชราเนอร์ บูร์เกเนอร์ (Christine Schraner Burgener) เอกอัครราชทูตสมาพันธรัฐสวิสประจำประเทศไทย ร่วมลงนามความตกลงระหว่างคณะมนตรีสมาพันธรัฐสวิสและรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทย ว่าด้วยบริการเดินอากาศระหว่างอาณาเขตของทั้งสองฝ่ายและพ้นจากนั้นไป (Agreement between the Swiss Federal Council and the Government of the Kingdom of Thailand for Air Services between and beyond Their Respective Territories) ณ ห้องบัวแก้ว กระทรวงการต่างประเทศ

ความตกลงฯ ฉบับนี้มีเนื้อหาปรับปรุงข้อบทต่างๆ ของความตกลงฉบับเดิมที่ได้ลงนามไว้ตั้งแต่ปี 2527 ให้มีความทันสมัยขึ้น โดยมีการแก้ไขสิทธิความจุความถี่เป็นแบบไม่จำกัด กล่าวคือสายการบินที่กำหนดของแต่ละฝ่ายสามารถทำการบินได้โดยไม่จำกัดจำนวนความถี่ของบริการ ทั้งบริการขนส่งผู้โดยสารและบริการขนส่งสินค้า

ความตกลงฯ ดังกล่าวจะมีผลช่วยส่งเสริมการบินระหว่างทั้งสองประเทศให้มีจำนวนมากขึ้น อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการค้าและการท่องเที่ยวระหว่างกัน และยังเป็นการกระชับความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นอีกด้วย

อนึ่ง ในปัจจุบัน มีเที่ยวบินตรงระหว่างไทยกับสวิตเซอร์แลนด์รวมสัปดาห์ละ 15 เที่ยว เป็นเที่ยวบินระหว่างกรุงเทพฯ — ซูริค 14 เที่ยว และซูริค — ภูเก็ต 1 เที่ยว

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ