ผู้อำนวยการใหญ่องค์การศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมอิสลาม (ISESCO)เดินทางมาเยือนประเทศไทย

ข่าวต่างประเทศ Monday February 1, 2010 14:08 —กระทรวงการต่างประเทศ

Dr. Abdullaziz Othman Altwaijri ผู้อำนวยการใหญ่องค์การศึกษา วิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมอิสลาม (Islamic Educational, Scientific and Cultural Organization - ISESCO) ซึ่งเป็นองค์กรชำนัญพิเศษขององค์การการประชุมอิสลาม (Organization of the Islamic Conference - OIC) จะเดินทางเยือนประเทศไทยระหว่างวันที่ 1-5 กุมภาพันธ์ 2553 ตามคำเชิญของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยการเยือนนี้เป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินการของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงราบัต เพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างโลกอิสลามกับประเทศไทยในด้านการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรม

ในระหว่างการเยือน Dr. Altwaijri จะเข้าเยี่ยมคารวะนายชินวรณ์ บุญยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายธีระ สลักเพชร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และพบหารือกับผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงการต่างประเทศ นอกจากนั้น เลขาธิการ ISESCO จะเดินทางไปเยือนจังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อหารือกับนายภาณุ อุทัยรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ บต) เกี่ยวกับแนวทางในการขยายความร่วมมือระหว่างกัน รวมทั้งเยี่ยมชมกิจการของสถานศึกษา และพบปะผู้นำชุมชนและผู้นำศาสนาในพื้นที่อีกด้วย

ISESCO ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2525 โดย OIC มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงราบัต ราชอาณาจักรโมร็อกโก มีจุดมุ่งหมายในการส่งเสริมและสนับสนุนความร่วมมือด้านการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมของประเทศสมาชิก OIC และกับกลุ่มประเทศอื่นๆ รวมทั้งมุ่งเสริมสร้างความเข้าใจอันดีระหว่างศาสนาและอารยธรรม ทั้งนี้ ประเทศไทยเข้าเป็นสมาชิกสังเกตการณ์ของ ISESCO ตั้งแต่ปี 2550 เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือและส่งเสริมความเข้าใจอันดีระหว่างประเทศไทยกับประชาคมมุสลิมทั่วโลก และได้เข้าร่วมในกิจกรรมต่างๆ ของ ISESCO มาโดยต่อเนื่อง

กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ โทร. 643-5170 โทรสาร. 643-5169 E-mail : div0704@mfa.go.th--จบ--

-พห-

แท็ก อิสลาม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ